พ่อร่ำไห้เคาะโลง ลา "น้องอิคคิว" ขอบคุณแฟนคลับที่คอยช่วยเหลือ

7 ก.ค. 67

พ่อร่ำไห้เคาะโลงลา “น้องอิคคิว” หลังลูกชิ้นติดคอเป็นเจ้าชายนิทราสู้มา 10 ปี ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้

ภายหลังจากคุณพ่อ แจ้งข่าวการเสียชีวิตของน้องอิคคิว จากไปอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลอุดรธานี เมื่อเวลา 03.59 น.วันที่ 7กรกฎาคม 2567 สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวและแฟนคลับจำนวนมาก

จากนั้นเมื่อเวลา16.00น.ผู้ สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดทิพยรัฐนิมิต(วัดป่าบ้านจิก) เทศบาลนครอุดรธานี สถานที่ตั้งศพ น้องอิคคิว อายุ 17 ปี โดยมีนายคงศักดิ์ นิมิตเกษม หรือ พ่อตั้ม อายุ 46 ปี และ น.ส.อุเทนี เขียวเจริญหรือแม่ปุ๊ก 43 ปี พ่อและแม่น้องอิคคิว ได้จัดเตรียมสถานที่ เพื่อเตรียมจัดพิธีสวดอภิธรรมศพน้องอิคคิว บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า พ่อตั้มได้เคาะโลงศพบอกลาลูกเป็นครั้งสุดท้ายทั้งน้ำตา ก่อนจัดเตรียมอาหารมื้อแรก หลังจากสิ้นลมตามความเชื่อเป็นแฮมเบอร์เกอร์ พร้อมเครื่องเคียงครบเซ็ต

1720354197489

นายคงศักดิ์ พ่อน้องอิคคิว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมาหลังจากทำกิจวัตรประจำวันเสร็จแล้ว และกำลังพยุงตัวน้องมานั่งไอ น้องไอออกมาเป็นเลือดค่อนข้างเยอะ ก็กลัวว่าน้องจะช็อก จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล หมอบอกว่า เกิดจากฤทธิ์ยาบางตัวที่ทานติดต่อกันมานาน ทำให้ไปกัดกระเพาะ แต่ไม่ใช่สาเหตุหลักที่น้องจากไป

สาเหตุหลักเกิดจากสมองน้องเสียหายตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ ลูกชิ้นปลาติดคอ จนบอบช้ำไม่มีการฟื้นตัว ระบบภายในแย่ลงเรื่อยๆ การถอดท่อ เป็นเรื่องยากมากทุกครั้งที่เข้าไอซียู

1720354260409

“เราบอกหมอแล้วว่าไม่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจได้มั้ย เพียงแค่คีพอ็อกซิเจนได้มั้ย แต่ด้วยระบบการรักษา หมอก็จะให้เราเซ็นชื่อยินยอมใส่ท่อช่วยหายใจ อาการแผลในกระเพาะหายตั้งแต่ 3 วันแรกแล้ว แต่ที่ต้องนอนรักษานานขนาดนี้ เพราะเกิดภาวะหายใจเองไม่ได้เป็นอาการเดียวกันกับตั้งแต่เกิดเหตุแรก ๆ แต่ตอนนั้นน้องยังเล็กมียามีเครื่องมือตอนนั้นเราก็ดูแลไม่เป็นใส่ท่อแล้วถอดไม่ได้ แต่ผ่านมา 10ปีน้องอายุ 17 ปีแล้ว ร่างกายโตขึ้นหลอดลมยาวขึ้น พวกยาและอุปกรณ์นั้นๆช่วยไม่ได้แล้วหมอเฉพาะทางทำสุดทางแล้ว”

1720355416569

นายคงศักดิ์ เปิดเผยอีกว่า ถ้าเราจะยื้อจะเอาน้องกลับมาที่บ้านต้องเจาะคอใส่ท่อช่วยหายใจ ก็มองว่าน้องจะเหนื่อยเยอะ ประกอบกับปอดมีการติดเชื้อมากขึ้น จึงยุติการรักษาเพื่อทำให้น้องสบายที่สุดในช่วงท้ายของชีวิต ตามที่เคยบอกพี่พี่แฟนเพจไว้ จนกระทั่งน้องจากไปในที่สุด เราก็อยากจะยื้อเขาไว้ ที่ผ่านมา 10 ปี น้องไม่เคยป่วยหนักแบบนี้ จะมีแค่ปีแรกที่เกิดเหตุ เพราะเราก็ยังใหม่ยังดูแลลูกไม่เป็นซึ่ งวันนี้เป็นพิธีสวดอภิธรรมศพวันแรก จะมีพิธีฌาปนกิจในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ จากนั้นก็จะนำอัฐิไปลอยอังคาร

1720355390376

“ต้องขอบพระคุณพี่ๆแฟนเพจที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนด้วยดีตลอดมาแฟนคลับน้องต่างก็เสียใจกับน้องเพราะมาเกิดขึ้นเร็วมากแต่ก็ต้องเข้าใจว่าน้องไม่ได้แข็งแรงเหมือนเด็กคนอื่น เราและแฟนคลับทุกคน ก็ยอมรับได้ในจุดนี้อยากให้น้องไปสบายไม่อยากให้ทรมานอีกน้องได้รับยามอฟีนก็นอนหลับไม่ตอบสนองไม่ได้มีอาการตอบโต้ใดๆไม่มีเหตุบอกล่วงหน้าว่าน้องจะป่วยหนักจนจากไปแต่มีแฟนคลับท่านหนึ่งทักขณะไลฟ์สดก่อนน้องจะเลือดออกในกระเพาะพี่เขาทักว่าเห็นผู้หญิงมานั่งอยู่ปลายเท้าน้อง เราก็ฟังหูไว้หูจนน้องต้องเข้าโรงพยาบาล จากนี้ขอทำใจสักระยะและจะกลับมาให้กำลังใจแฟนเพจพร้อมกับจะคอยเป็นสะพานบุญให้คนอื่นต่อไป”

1720355478467

ส่วนน.ส.สลิษา หรือน้องแคร์ อายุ 15 ปี น้องสาวอิคคิว ได้จุดธูปไหว้หน้าศพ พร้อมกับบอกว่าตอนนี้พี่คิวอยู่วัดบ้านจิก แม่เอาข้าวมาให้กินก็ต้องกินนะ ให้พี่คิวไปยู่ในภพภูมิที่ดี ถ้ามีโอกาสชาติหน้าขอให้กลับมาพบกันอีก

1720355403698

“อยากบอกพี่อิคคิวว่าถ้าชาติหน้ามีจริงให้พี่คิวไปเกิดเป็นอะไรก็ได้ทุกอย่างมีชีวิตเป็นของตัวเองแขนที่ไม่ได้ใช้ก็ขอให้ได้ใช้หยิบทุกอย่างที่อยากได้ขาที่ไม่ได้ใช้ก็ขอให้ใช้อย่างเต็มที่ปากที่พูดไม่ได้ขอให้ได้กินทุกอย่างพูดทุกอย่างที่อยากพูดและหลังพี่อิคคิวจากไปตนก็จะดูแลกิจการงานช่วยพ่อ”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส