ทนายเดชา กร้าวระวัง ต้นอ้อ เป็นหนึ่งแฉกลับ งานนี้มีเละแน่

8 ก.ค. 67

ทนายเดชา กร้าวระวัง ต้นอ้อ เป็นหนึ่งแฉกลับ งานนี้มีเละแน่ ยังกั๊ก เป็นทนายให้หรือไม่ บอกเป็นเหมือนพี่ชาย ยันไม่ใช่ผงซักฟอก 

วันที่ 8 ก.ค. 67 ที่สำนักงานทนายเดชา นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง ถูกโจมตีอย่างหนักในช่วงนี้ว่า ขณะนี้ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน ขอให้รออีก 2-3 วัน หากมีหลักฐานชัดเจนจะมีการออกมาตอบคำถาม ทั้งเรื่องของการซื้อขายวุฒิการศึกษา และตำแหน่งในรัฐสภาว่ามีความจริง นอกจากนี้ในส่วนของบุคคลที่ได้ออกมาพูดจาใส่ร้าย บิดเบือนมีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ 

เมื่อถามว่า จะเป็นทนายความให้กับทาง ต้นอ้อ เป็นหนึ่งหรือไม่นั้น ทนายเดชา กล่าวว่า “เพื่อนฝูงกัน เป็นเหมือนพี่ชาย ซึ่งยังรักน้องเหมือนเดิม แต่อะไรที่น้องทำผิดก็ต้องรับผิดรับโทษรับกรรมไป แต่หากไม่ได้ทำและถูกใส่ร้าย ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการกฎหมาย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ถึงกับจะเรียกว่าทนายให้ แต่หากเขามีอะไรก็มาปรึกษากับเรา” 

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ เพราะขณะนี้ฝ่ายตรงข้ามมีทั้งหลักฐานคลิปวิดีโอคลิปเสียงและแชตการพูดคุยต่างๆ  ทนายเดชา กล่าวว่า หากเรื่องไหนที่เขาทำผิด ตนพูดมาตลอดว่าต้องรับสารภาพ แต่หากเรื่องไหนไม่ได้ทำ ก็ให้ใช้สิทธิ์ตามกฎหมายไป 

ส่วนประชาชนมีข้อสังเกตว่า หากให้ทนายช่วยเหลืออาจจะมีการพลิกดำเป็นขาวนั้น เรื่องนี้ยืนยันว่า หากสิ่งใดเป็นคลิปแชตจริง เขาทำผิดต้องรับผิดชอบตามนั้น ไม่มีการบิดเบือนขอให้ประชาชนสบายใจได้ ยกเว้นในสิ่งที่ไม่ใช่ ที่มีการไปใส่ร้ายกล่าวหา ก็ต้องใช้สิทธิ์ตามกฎหมายกันไป และยืนยันว่าตนเองนั้นไม่ใช่ผงซักฟอกที่จะช่วยกลับดำเป็นขาว พร้อมยอมรับว่าขณะนี้จะหาคนออกตัวให้ต้นอ้อถือว่าเป็นเรื่องยาก เมื่อเวลาตกต่ำมากก็ลำบาก 

ส่วนเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนการเมือง ก็อยู่ที่ ต้นอ้อ เป็นหนึ่งว่าจะมีการออกมาเปิดเผยหรือไม่ ซึ่งตนมองว่าอาจจะยุ่งกันไปใหญ่ว่ามีใครอยู่เบื้องหลัง 

ส่วนที่พบหลักฐานการแอบอ้างชื่อของบุคคลที่มีตำแหน่งทางการเมืองนั้น เกรงหรือไม่ว่าจะถูกเอาคืน ทนายเดชา ระบุว่า เรื่องนี้ไม่เป็นไรเนื่องจาก ต้นอ้อ เป็นหนึ่งมีหลักฐานที่สามารถเอาคืนนักการเมืองได้ แต่อยู่ที่ว่า ต้นอ้อ เป็นหนึ่งจะกล้าพูดหรือไม่ ที่ผ่านมานักการเมืองไปเที่ยวแจ้งความ หาก ต้นอ้อ เป็นหนึ่งแฉกลับบ้างจะเป็นอย่างไร ซึ่งขณะนี้กำลังตัดสินใจอยู่ โดยยืนยันว่ามีไม้เด็ด การที่จะไปแอบอ้างชื่อคนนั้นคนนี้ หากเป็นเราจะเชื่อหรือไม่ “นักการเมืองไม่ใช่ควาย” การที่ ต้นอ้อ เป็นหนึ่งเข้าไปจะเก่งกว่านักการเมืองได้อย่างไร ส่วนประเด็นการแอบอ้างหรือรับรู้ร่วมกันขณะอยู่ที่ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ว่าจะกล้าออกมาเปิดเผยหรือไม่ และหากโยนขี้มาให้เขามากๆ หรือเล่นเล่นเขาและแจ้งความต่างๆ หนักขึ้น เขาตัดสินใจออกมาแฉจะเละกันหมด การไปอยู่การเมือวจะหวังเงิน 5-6 หมื่นบาทจะเป็นไปได้อย่างไร สิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะมีคนให้เขาทำหรือไม่

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส