สมชัย บอก ทักษิณ ป่วยโรคปอด! หลังขอออกนอกประเทศกะทันหัน

2 ส.ค. 67

 

สมชัย บอก ทักษิณ ป่วยโรคปอด! หลังขอออกนอกประเทศกะทันหัน เชื่อเหตุผลที่แท้อาจเป็นเรื่องใหญ่ อันตรายมาก จนถึงขนาดต้องไปตั้งหลักที่ดูไบ 

จากกรณีนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะจำเลยในคดีประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ได้ยื่นคำร้องขอเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เพื่อเดินทางไปรักษาตัวหลายอาการป่วยที่ดูไบ รวมทั้งมีนัดหมายไปพบบุคคลสำคัญเกี่ยวกับภารกิจส่วนตัวหลายเรื่อง แต่ศาลอาญา มีคำสั่งยกคำร้องดังกล่าว ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 2 ส.ค. 67 นาย สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า “ปั่นไปไหน - สมชัย ศรีสุทธิยากร” ระบุว่า “ ปั่นไปไหน ปริศนาการขอออกนอกของทักษิณ” 

1.การขอออกนอกประเทศ เป็นไปอย่างกระทันหัน โดยยื่นคำร้องวันเสาร์ที่ 27 ก.ค. ช่วงวันหยุดยาว และศาลนัดไต่สวน และมีคำสั่งไม่ให้ไปในวันอังคารที่ 30 ก.ค. ซึ่งเป็นวันทำงานแรกทันที

2.สารพัดโรค คือ โรคที่เคยตรวจพบขณะอยู่ในต่างประเทศ และในประเทศช่วงอยู่ รพ.ตำรวจ ซึ่งไม่ได้มีอาการแสดงออกในระดับวิกฤตแต่อย่างใด

3.ขีดความสามารถของแพทย์และโรงพยาบาลไทยในการรักษาดีกว่า และถูกกว่าประเทศอื่นในโลก โดยมีข้อยืนยันคือ เศรษฐีในประเทศทางตะวันออกกลางยังมารักษาที่ไทยจำนวนมาก

4.การไปพบบุคคลสำคัญที่นัดหมายล่วงหน้า เดี๋ยวนี้เขาพบปะเจรจากันผ่านทางวีดิโอคอลได้ทั่วโลก และจะไปนัดก่อนได้รับอนุญาตให้ไปต่างประเทศได้อย่างไร

5.เหตุผลจึงไม่เป็นเหตุผลที่ฟังได้ ส่วนเหตุผลที่แท้อาจต้องเป็นเรื่องใหญ่มาก อันตรายมาก จนต้องขอไปตั้งหลักไกลถึงดูไบ และคุณทักษิณรู้แต่คนทั่วไปยังไม่รู้

6.จากทั้งหมด สรุปได้ว่า คุณทักษิณ น่าจะป่วยจริงตามอ้าง โดยเป็นโรคปอด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส