นายกฯ เมิน กระแสดรามา โฆษณา Apple ด้อยค่าประเทศไทย

2 ส.ค. 67

นายกฯ เมิน กระแสดรามา โฆษณา Apple ด้อยค่าประเทศไทย ชี้เหรียญมีสองด้าน ส่วนตนขอมองบวก ไม่กังวลคนไทยย้ายค่าย หันไปใช้แอนดรอยด์มากขึ้น 

วันที่ 2 ส.ค. 67 นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคนไทยวิพากษ์วิจารณ์โฆษณาของบริษัท Apple ที่มีเนื้อหา ถึงการท่องเที่ยวในประเทศไทยอย่างหนัก ซึ่งนายกฯได้มีโอกาสรับชมโฆษณาดังกล่าวแล้วหรือไม่ว่า ได้รับชมไปนิดหน่อย แต่เห็นว่าโฆษณาดังกล่าวนี้ออกมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว 

ส่วนมีความกังวลเรื่องภาพลักษณ์ของประเทศไทยหรือไม่ เพราะโฆษณาดังกล่าวถูกมองว่ามีเนื้อหาด้อยค่าการท่องเที่ยวของประเทศ ขณะเดียวกันไทยก็กำลังชูโรงเรื่องการท่องเที่ยว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เหรียญมีสองด้าน แต่บริษัท Apple เองก็ให้ความสำคัญ เพราะก่อนหน้านี้ทีมงานของตนได้บินไปประเทศอินโดนีเซีย และก็จำได้ว่าได้มีการตั้งสถาบันขึ้นที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อที่จะเฟ้นหาบุคลากรด้านเทคโนโลยี หรือเขียนแอปพลิเคชั่น ซึ่งเปรียบเสมือนอะคาเดมี่อย่างหนึ่ง 

ตนขอมองในแง่บวกดีกว่า ซึ่งบริษัท Apple ก็มีความตั้งใจที่จะมาทำธุรกิจในประเทศไทย มาสร้างความหวัง และแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย ซึ่งอย่างที่บอกก่อนหน้านี้ ประเทศไทยก็มีนักพัฒนาโปรแกรม แอปพลิเคชันกว่า 300,000 คน ซึ่งสูงเป็นอันดับสองของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หากเปรียบเทียบกับจำนวนประชากรทั้งหมดที่มีก็ถือว่าเป็นจำนวนมาก และสะท้อนถึงคุณภาพของบุคลากร ที่มีอนาคต ตนเชื่อว่าประเทศไทยก็สามารถที่จะเป็นศูนย์กลางของเทคโนโลยี ในสมัยใหม่ได้อย่างเต็มที่ 

เมื่อถามว่า มีความกังวลหรือไม่ว่าบริษัท Apple จะไม่มาลงทุนในประเทศไทย เนื่องจากคนไทยมีกระแสต่อต้าน และจะหันไปใช้ระบบแอนดรอยด์มากขึ้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่กังวล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส