เปิดใจ น้องเทนนิส-บีจันทร์แจ่ม ปลื้มเขียนบันทึกจารึกประวัติศาสตร์ให้ไทย

13 ส.ค. 67

เปิดใจ น้องเทนนิส ปลื้มเขียนบันทึกจารึกประวัติศาสตร์ให้ไทยได้ บอกอยากลองเล่นซิทคอม ขณะที่ บีจันทร์แจ่ม เตรียมแก้บนหมอลำ มี ก้อง ห้วยไร่ มาร้องเพลงให้ 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 ส.ค. 67 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ น้องเทนนิส เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์2024 ให้สัมภาษณ์เปิดใจ ภายหลังจากเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยว่า 

รู้สึกอบอุ่น และดีใจมากๆ ที่มีคนมารับหนูเยอะมากๆ ไม่คิดว่าจะมีคนมาเยอะขนาดนี้ ตอนแรกคิดว่าจะไม่มีคนมารับเลย 

สำหรับเหรียญทองเหรียญที่สอง มันอิ่มจนนอนไม่หลับ ภูมิใจมากๆ และดีใจที่ทำสำเร็จ เพราะเป็นประวัติศาสตร์ที่พวกเราร่วมกันเขียน มีชื่อประเทศไทยไปปักอยู่ที่กรุงปารีส ในเวทีโอลิมปิก ตนรู้สึกภูมิใจมากๆ เพราะเต็มที่มากๆ จนทำให้ได้เหรียญทองกลับมาตอบแทน ทำให้หายเหนื่อย 

น้องเทนนิส เรืออากาศโทหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์2024

ส่วนภาพที่ก้มกราบนาย ชัชชัย เช หรือ โค้ชเช ผู้ฝึกสอนนั้น ตนอยากขอบคุณโค้ชมากๆ ที่ทุ่มเทกับตน เราเชื่อใจกันมากๆ ทั้งฝึกซ้อมและแข่งขัน อยากขอบคุณคนไทยและโค้ชมากๆ 

ขณะที่เรื่องสุขภาพร่างกายหลังจากแข่งขันก็ไม่มีอาการบาดเจ็บเพิ่มขึ้น อาการบาดเจ็บของตนไม่ได้เจ็บแปล๊บแปล๊บ แต่คือการบาดเจ็บเรื้อรังที่เป็นมาหลายปี ถ้าเราผ่าตัดก็อาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาเป็นเวลานาน ตนก็เสนอว่ายังไม่อยากผ่าตัด อยากมาแข่งโอลิมปิกทำหน้าที่ก่อน จากนี้ก็คงจะมีเวลาดูแลร่างกายตนเองมากขึ้น เพราะเอ็นไขว้หลังขาด แต่ยังไม่ได้ดูต่อว่าจะเป็นอย่างไร จากนี้ก็คงจะไปเอกซเรย์เพื่อรักษาต่อไป 

ตนตัดสินใจแน่นอนแล้วว่าเวทีโอลิมปิกนี้เป็นเวทีสุดท้ายของชีวิตนักกีฬา หนังสือเล่มนี้จบอย่างสวยงามที่สุดแล้ว ตนเต็มที่และเขียนหน้านี้ดีที่สุดแล้ว ที่ชื่อว่า เทควันโด ตนใส่สุดหมดแม็กตั้งแต่ฝึกซ้อมก่อนไป มันสมบูรณ์และสำเร็จทุกอย่าง ตนแฮปปี้ตอนจบมันโคตรจะสวยงามเลย แล้วตนก็อยากไปเขียนหนังสือเล่มต่อไปแล้ว 

สำหรับตนกับจูเนียร์ เป็นความสัมพันธ์ที่ดีมากๆ ปีนี้เป็นปีที่ 9 แล้ว ตนกับจูเนียร์เป็นนักกีฬาทีมชาติทั้งคู่ อยากไปแข่งโอลิมปิกด้วยกัน อยากคว้าเหรียญทั้งคู่ ก็จริงที่ไม่ได้อยากบอกใคร แต่ตอนนี้ทุกอย่างมันปลดล็อกไปแล้ว และทุกอย่างออกมาสมบูรณ์ จึงอยากจะบอกทุกคนว่า ทุกเส้นทางที่ผ่านมาก็มีจูเนียร์เคียงข้าง พอเป็นคู่ฝึกซ้อมด้วยกันทุกวัน เหนื่อยด้วยกันมา ส่วนแผนการดำเนินการหลังจากนี้ก็จะเดินสายกับสมาคม และยินดีรับทุกงาน รวมถึงงานบันเทิงด้วย 

เมื่อถามว่า ถ้าอยากเป็นนักแสดง อยากเล่นบทไหน น้องเทนนิส กล่าวว่า อยากเล่นซิทคอมเป็นตัวตลกก็ได้ เมื่อถามว่าหลังจากนี้รับประทานอะไรบ้างแล้ว น้องเทนนิส กล่าวว่า ตอนอยู่ที่ฝรั่งเศสรับประทาน หลังจากแข่งขันเสร็จได้กินไอติม ชาเย็น ชาไทยที่ฝรั่งเศสก็รู้สึกคิดถึงบ้าน วันนี้ก็อยากจะไปตะลุยกิน แต่คิดว่าคงจะต้องเป็นวันอื่น เพราะติดภารกิจอยู่ ส่วนอาหารไทยอยากกินทุกอย่าง เพราะก่อนหน้านี้อดข้าวไม่ได้ทานอาหาร ทานแต่ปลาแซลมอน 

สำหรับรุ่นน้องที่จะรับไม้ต่อนั้นทีมชาติก็ฝึกซ้อมด้วยกันมา เป็นคู่ซ้อมกันมา ก็คิดว่าน้องๆ จะขึ้นมาทดแทนได้ ไม่ต้องกังวล คิดว่ามีแน่นอนที่จะขึ้นมาทดแทนได้ สำหรับกีฬาเทควันโดถึงแม้ว่าจะเป็นบทสุดท้ายของตน แต่อาจจะเป็นแรงบันดาลใจและจุดเริ่มต้นให้ใครหลายๆ คนในการเล่นเทควันโด และทำตามความฝันของตนเอง ตนอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคน เป็นกำลังใจให้ทุกความฝัน 

น้องบี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ฮีโร่เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์2024

ขณะที่ น้องบี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ฮีโร่เหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์2024 กล่าวว่า ดีใจมากและมีความสุขมาก ซึ่งความฝันของจริง ก็อยากได้เหรียญทองกลับมา แต่นี่ก็ถือเป็นการประสบความสำเร็จอีกก้าวหนึ่ง สำหรับบรรยากาศการต้อนรับในวันนี้รู้สึกตื่นเต้นมาก ไม่เคยมีคนมาต้อนรับเยอะขนาดนี้ 

ทั้งนี้ในช่วงการแข่งขันยอมรับว่ากดดันรอบ 8  คน และตื่นเต้นมาก วันนั้นถ้าชนะก็เข้ารอบ 4 คน มีพี่เขาต่อยแพ้ไปก็เหลือตนคนเดียวจึงมีความกดดัน กลัวตัวเองทำไม่ได้อย่างที่คิดไว้ เมื่อทำได้แล้วก็รู้สึกโล่ง และดีใจมาก สำหรับนัดรล่าสุดที่เจอนั้นตนก็สู้เต็มที่ มีทุกอย่างก็ใส่หมดแล้ว ทั้งแก้เกมและวางแผน แต่ต้องยอมรับว่าเราต้องพัฒนาอีก ไม่เสียใจแต่ก็จะไปพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น หลังจากจบการแข่งขันเขาก็เดินมาหาเรา และขอบคุณเรา ชื่นชมว่ากล้ามใหญ่ ตนก็ชื่นชมกลับว่าเขาแข็งแรงมากจึงถ่ายรูปเก็บไว้ 

เมื่อถามถึงกระแสโลกออนไลน์ชื่นชม น้องบี จันทร์แจ่ม กล่าวว่า รู้สึกดีใจและขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ทุกคนติดตามทุกๆ ช่องทาง ตนรู้สึกตื่นเต้นมากเป็นครั้งแรกที่คุณรู้จักเยอะ ส่วนหมอลำจะมีการฉลองบ้านเกิดกำลังหาวันและเวลาอยู่ และ ก้อง ห้วยไร่ จะมาร้องเพลงให้ด้วย เพราะตนไปบนหมอลำไว้ ดังนั้นต้องมีแน่นอน อย่างไรก็ตามอยากขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจให้ตน และตื่นมาดูตนชกตอนตี 3 รู้สึกดีใจมาก และขอบคุณมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส