"เพื่อไทย" เล็งแก้รธน.หลังศาลฟัน"เศรษฐา" พ้นนายกฯ

15 ส.ค. 67

รุนแรงเกินไป! "เพื่อไทย" เล็งแก้รธน. หลังศาลฟัน"เศรษฐา" พ้นนายกฯลั่น ตัวแทนประชาชนโดนทำลาย โดยใช้นามธรรมถือว่ารุนแรงไป

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า รู้สึกตกใจ ที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพราะไม่มีสัญญาณใดๆ ถ้ามีสัญญาณพวกเราก็คงมีอะไรให้ติดตามบ้าง ขนาดนั่งอยู่ในห้องประชุมสภาฯ อย่าว่าแต่พรรคเพื่อไทยเลย ทุกพรรคการเมืองก็มีความคิดไปในทางเดียวกันว่ าเหตุการณ์เช่นนี้คงไม่เกิดขึ้น เพราะเรื่องนี้เกี่ยวกับเรื่องจริยธรรม ถือเป็นเรื่องยากเพราะเป็นนามธรรม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้พวกเราที่เป็นสส.รู้สึกว่าบ้านเมืองต่อ จากนี้ไปในเรื่องของการจัดการบริหารจะดำเนินการอย่างไร เพราะในพรรคร่วมก็ชื่นชมการทำงานของนายเศรษฐา ด้วยความเป็นคนขยัน แต่ในภาคการเมือง ท่านอาจยังไม่เต็มร้อยเพราะมาจากภาคธุรกิจ

เมื่อถามว่านายเศรษฐา ถูกวางยาหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า ไม่ได้คิดไกลเพียงนั้น แต่ก็พยายามรับฟังว่าเหตุการณ์ทำไมถึงรุนแรงขนาดนี้ เพราะยืนยันว่า 1 ปีที่ผ่านมาของนายเศรษฐา เขาไม่ได้คิดเรื่องคอรัปชั่นหรือสิ่งไม่ดีต่อบ้านเมือง

ถามว่าที่ผ่านมาอดีตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย 3 คนถูกตัดสิทธิ์ไปแล้ว หลังจากนี้จะมีการวางเกมอย่างไรกับนายกฯคนที่ 4 ของพรรค นายครูมานิตย์ กล่าวว่า จากที่คุยกันปัญหาที่เกิดขึ้นถึงเวลาที่ต้องมาสังคายนารัฐธรรมนูญ โดยดูว่าอะไรควรแก้หรือไม่ควรแก้ เพราะสภาเป็นศูนย์รวมของประชาชน แต่จู่ๆตัวแทนของประชาชนโดนทำลายโดยใช้นามธรรมถือว่ารุนแรงไป อีกทั้งพรรคประชาชนก็คิดเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส