"ภูมิธรรม" ปัดตอบ ครม.ใหม่ ไม่มี "วงษ์สุวรรณ"

18 ส.ค. 67

"ภูมิธรรม" ยกมือขอสื่อขอให้วันนี้เป็นซีน "นายกรัฐมนตรี" ปัดตอบ ครม.ใหม่ ไม่มี "วงษ์สุวรรณ" ยันตนเองไม่ได้เป็นผู้จัดการรัฐบาล

วันนี้ 18 ส.ค. 2567 ที่วอยซ์ สเปซ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางกลับภายหลังพิธีโปรดเกล้าฯ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีกระแสข่าวการจัดคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะไม่มีตระกูลวงษ์สุวรรณ แต่นายภูมิธรรม ยกมือขึ้นปฏิเสธทันทีหลายครั้ง พร้อมกล่าวว่า “ไม่มีๆ ท่านนายกฯพูดแล้วว่าไม่ได้ยิน ซึ่งวันนี้นายกรัฐมนตรีพูดได้ชัดเจนอยู่แล้ว วันนี้ท่านเป็นนายกฯ แล้ว เดี๋ยวให้ท่านว่ากัน ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ”

1723984332156

เมื่อถามว่าในฐานะผู้จัดการรัฐบาล การจัด ครม.เป็นอย่างไร นายภูมิธรรม หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า “ไม่มีผู้จัดการรัฐบาล ท่านนายกฯเป็นตัวหลัก”

ส่วนนายกรัฐมนตรีจะถวายสัตย์ก่อนหรือพร้อม ครม.นั้น ตนไม่ทราบ ต้องรอให้เป็นกำหนดการออกมา พร้อมย้ำว่า วันนี้เป็นข่าวของนายกรัฐมนตรี ขอให้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีอย่างไรบ้าง นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนก็ให้กำลังใจอย่างเต็มที่ เพราะท่านเป็นผู้นำแล้ว และวันนี้ขอว่าเป็นเรื่องของนายกฯ ซึ่งวันนี้ทั้งวันขอให้การสัมภาษณ์ทั้งหมดเป็นของท่าน ส่วนคนอื่นๆ ขอให้หลังจากวันนี้ไป และให้ท่านนายกฯได้ตัดสินใจดำเนินการทุกอย่างก่อน แล้วค่อยว่ากันใหม่

1723984349623

เมื่อถามว่า ครม.จัดเสร็จแล้วหรือยัง นายภูมิธรรม กล่าวว่า "ใครจะไปรู้ ต้องไปถามนายกฯสิ"

เมื่อถามว่าในวันพรุ่งนี้ (19 ส.ค.67) นายภูมิธรรม ยังรักษาการอยู่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนยังรักษาการอยู่ ก็ทั้งหมดต้องเป็นไปตามขั้นตอน เนื่องจากโปรดเกล้าฯ แล้วยังมีขั้นตอนการถวายสัตย์ปฏิญาณตน รวมถึงจัดตั้ง ครม.

ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วเราจะทูลเกล้าฯ ครม.เมื่อไหร่ นายภูมิธรรม สวนว่า ไม่ใช่เรา เป็นภาระท่านนายกฯ ส่วนท่านนายกฯ จะมอบหมายใคร อย่างไร ค่อยว่ากัน

เมื่อถามถึงโควตา เท่าที่มีการพูดคุยกัน นายภูมิธรรม ระบุว่า ไม่ทราบ ส่วนการถวายสัตย์ให้ท่านนายกฯ เป็นคนตัดสินใจ ก่อนจะเดินทางขึ้นรถกลับทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลอดการสัมภาษณ์ในวันนี้ นายภูมิธรรม ยกมือปฏิเสธตลอดการให้สัมภาษณ์ เนื่องจากอยากให้เป็นวันของนายกรัฐมนตรี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส