ค้างค่าไฟพันกว่า แอบต่อสายตรงใช้ฟรีนาน 2 เดือน ทุกข์ซ้ำเจ้าบ้านไล่ออกยกครัว

19 ส.ค. 67

ตอนทำไม่คิด! ค้างค่าไฟพันกว่า แอบต่อสายตรงใช้ไฟฟรีนาน 2เดือน ทุกข์ซ้ำถูก กฟภ.-ตำรวจจับ พร้อมเจ้าบ้านไล่ออกยกครัวอีก  

วันที่ 19 ส.ค. 67 นายรณชัย อาสนพรรณ พนักงานช่างระดับ 7 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านปูน 2 ชั้น ภายในซอยมิตรภาพ 13/1 ชุมชนคฤหาสน์ทอง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาละเมิดกับเจ้าของบ้าน กรณีลักลอบใช้กระแสไฟฟ้า พบ น.ส.เอ อายุ 34 ปี อ้างเป็นผู้เช่า 

ค้างค่าไฟพันกว่า แอบต่อสายตรงใช้ฟรีนาน 2 เดือน ทุกข์ซ้ำเจ้าบ้านไล่ออกยกครัว

นายรณชัย เปิดเผยว่า ข้อมูลทะเบียนบ้านหลังนี้ ระบุชื่อนายชำนาญ หมายเลขผู้ใช้ไฟฟ้า 200139811xxx ได้เกี่ยวสายไฟต่อตรงไปใช้ภายในบ้าน เนื่องจากถูกงดจ่ายกระแสไฟเพียงงวดเดียว จึงใช้คลิปแอมป์วัดกระแสได้ 6.59 แอมป์ ตรวจสอบเบื้องต้นมีเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรทัศน์ พัดลม และเครื่องซักผ้า จึงได้พยายามติดต่อผู้ใช้ไฟฟ้าที่แท้จริง เพื่อเข้าไปชี้แจงให้ชำระค่าไฟฟ้าที่ค้าง และพิจารณาค่าปรับเป็นค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงค่าไฟฟ้า ฝากเตือนการลักลอบดัดแปลงใช้กระแสไฟฟ้ามีโทษปรับขั้นต่ำ 12,000 บาท เจ้าหน้าที่ไม่ต้องการดำเนินคดีกับประชาชน เนื่องจากเห็นใจและเข้าใจในสภาพเศรษฐกิจซบเซา 

ค้างค่าไฟพันกว่า แอบต่อสายตรงใช้ฟรีนาน 2 เดือน ทุกข์ซ้ำเจ้าบ้านไล่ออกยกครัว

ด้าน น.ส.เอ ผู้ละเมิดใช้ไฟฟ้า กล่าวว่า ตนเองพักอาศัยอยู่กับสามี และลูกรวม 3 คนนานหลายสิบปี สาเหตุลักลอบใช้ไฟฟ้า เนื่องจากถูกตัดกระแสไฟฟ้าตั้งแต่วันที่ 20มิ.ย. ที่ผ่านมา ตนไม่มีเงินจ่ายค่าไฟฟ้า 1,600 บาท รวมทั้งขาดสภาพคล่องรายได้ไม่พอรายจ่าย สามีจึงลักลอบใช้ไฟฟ้ากว่า 2 เดือนจนกระทั่งถูกตรวจพบ 

ต่อมาเจ้าของบ้านให้เช่าไม่พอใจได้ไล่ให้ครอบครัวย้ายออกไปหาที่อยู่ใหม่ ซึ่งเป็นผลกระทบบานปลาย ทั้งถูกเปรียบเทียบปรับเป็นเงินหมื่น แต่ต้องยอมรับผลของการกระทำ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส