สมศักดิ์ รับตั้ง ครม.ใหม่อาจมีบอบช้ำบ้าง ทุกฝ่ายต้องรับให้ได้

20 ส.ค. 67

สมศักดิ์ รับตั้ง ครม.ใหม่อาจมีบอบช้ำบ้าง เหตุใช้บรรทัดฐานใหม่ หลัง เศรษฐา ถูกเชือดปมคุณสมบัติ ย้ำทุกฝ่ายต้องรับให้ได้

วันนี้ 20 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีที่จะมีความเข้มข้นขึ้นว่า มาตรฐานคุณสมบัติผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่ได้ใช้ไปกับนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เป็นความบอบช้ำที่เห็นได้ชัดเจนแล้ว การที่จะนำมาตรฐานนั้นมาปรับใช้ในครั้งต่อๆไป ก็ต้องเป็นไปตามบรรทัดฐาน ซึ่งต้องยอมรับว่าอาจจะมีความบอบช้ำเกิดขึ้นอีกบ้าง แต่ก็จะเป็นบรรทัดฐานใหม่ที่ต้องยอมรับกันให้ได้ว่าบ้านเมืองถูกเปลี่ยนแปลงในแง่ของกฎหมายที่ถูกนำมาใช้อย่างแข็งแรงขึ้น ดังนั้นทุกฝ่ายต้องรับให้ได้

1724125496338

ส่วนรัฐมนตรีหลายคน ที่อยู่ในคณะรัฐมนตรีเดิมจะต้องถูกตรวจสอบคุณสมบัติและอาจไม่ได้กลับเข้ามาในคณะรัฐมนตรีใหม่ จะกลายเป็นความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์ มองว่าน่าจะไม่มีเรื่องของความขัดแย้ง แต่ต้องยอมรับผลกระทบที่เกิดขึ้นให้ได้ เพราะประเทศต้องก้าวเดินไป บ้านเมืองมีการเปลี่ยนแปลงในนวัตกรรมใหม่ๆ

ขณะที่สัดส่วนรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ กล่าวว่าตนเห็นจากข่าวนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีให้ส่งรายชื่อภายในวันนี้ ส่วนตนจะได้ไปต่อในสมัยที่ 17 หรือไม่ ยังไม่กล้าตอบอะไร

ผู้สื่อข่าวจึงถามทิ้งท้ายว่าได้กรอกคุณสมบัติรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ นายสมศักดิ์ ยิ้มพร้อมตอบว่า "ยังครับ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส