ชาดา ลั่นไม่เคยทำผิดจริยธรรม ย้อนถามหน้าตาผมมีคุณสมบัติไม่ดีเหรอ?  

20 ส.ค. 67

 

ชาดา ลั่นไม่เคยทำผิดจริยธรรม ย้อนถามหน้าตาผมมีคุณสมบัติไม่ดีเหรอ ยันชนะทุกคดี เคยตรวจสอบไปแล้ว 

วันที่ 20 ส.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีรายชื่อหลุดจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจากมีปัญหาเรื่องคุณสมบัติว่า “แล้วแต่พรรค”

เมื่อถามว่า กระแสข่าวหลุดจากตำแหน่งมาจากไหน นายชาดา กล่าวว่า “ก็มาจากสื่อมวลชน ผมไม่ได้ไปวันนั้น เพราะป่วย ก็ไปตีความกัน คือเรื่องมันเกิดจากพวกเราไม่ได้เกิดจากใคร พรรคก็ส่งชื่อไปแล้ว โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้บอกชื่อเรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างพรรคภูมิใจไทยเหมือนเดิมแค่นั้นแหละครับ” 

เมื่อถามถึงเรื่องคุณสมบัติ นายชาดา ย้อนถามสื่อว่า “แล้วผมผิดอะไรครับ คุณสมบัติผมไม่พร้อมตรงไหน ผมไม่ได้มีคดี ไม่ได้มีอะไร มีคดีก็ชนะคดีหมด ตรวจสอบไปแล้วครั้งหนึ่ง หน้าตาผมคุณสมบัติไม่ดีเหรอ” จากนั้นนายชาดาก็หัวเราะออกมา 

เมื่อถามว่า จะยืนยันเรื่องนี้กับพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามการเมือง มาแล้วก็ต้องไป ไม่ได้กังวลอะไรเลย อยู่ที่พรรคและหัวหน้าจะใช้งานหรือไม่ และอยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณา เมื่อถามว่าตอนนี้มีการพูดถึงเรื่องจริยธรรมทางการเมือง ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย จะกลายเป็นเงื่อนไขที่ทำให้นายชาดาต้องพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายชาดา กล่าวว่า “ผมไม่เคยไปผิดจริยธรรมที่ไหน” พร้อมหัวเราะแล้วกล่าวว่า “จริยธรรมมันเป็นนามธรรม ถ้าจะตีความจริงๆ ผมก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่ผมก็ไม่ได้ไปผิดจริยธรรมที่ไหน” 

เมื่อถามว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญตีความไว้กว้าง ได้เตรียมบุคคลที่จะมาทำหน้าที่แทนหรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า “เรื่องการตีความของศาล ผมขออนุญาต ไม่กล้าก้าวล่วง” เมื่อถามว่ามีอะไรกังวลหรือไม่ นายชาดา ยืนยันว่าไม่มี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส