สื่อนอกตีข่าว พิธา กร้าว วันหนึ่งจะกลับมาเป็นผู้นำ-ปฎิรูปประเทศครั้งใหญ่

22 ส.ค. 67

 

สื่อนอกตีข่าว ความโกรธแค้นสุมในใจคนไทย หลังคำพิพากษาฟ้าผ่า 2 ครั้งติด ขณะที่ พิธา กร้าว วันหนึ่งจะกลับมาเป็นผู้นำ-ปฎิรูปประเทศครั้งใหญ่ 

ผู้สื่อขาวรายงานว่า สำนักข่าวต่างประเทศ เดอะการ์เดียนของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า เวลานี้ความโกรธแค้นกำลังสุมอยู่ในใจประชาชนไทยเกิดขึ้นหลังการพิพากษาฟ้าผ่า 2 ครั้งติดจากศาลรัฐธรรมนูญไทย 

ความโกรธเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. เมื่อศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคก้าวไกล ตัดสิทธิ์หัวหน้าพรรค นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากการดำรงตำแหน่งทางการเมือง 10 ปี 

โดยพิธาได้โพสต์ผ่านทาง medium.com ถึงบทบาทใหม่ ก้าวต่อไปของผม กับ บทบาทใหม่ที่ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดในฐานะ Visiting Democracy Fellow, Harvard University เพื่อต่อยอดความมุ่งมั่นในการส่งเสริมความเป็นผู้นำ และหลักการประชาธิปไตยในภูมิภาคอาเซียน 

พร้อมกับชี้ว่าเคยได้แรงบันดาลอดีตผู้นำหลายท่านที่มาเป็น Visiting Fellows ที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ซึ่งคำศัพท์ “Visiting Fellows” นั้นหมายถึง นักศึกษาวิจัยลงทะเบียนแบบภาคเต็มเวลาระดับสูงกว่าปริญญาตรี สำหรับ Harvard Griffin Graduate School of Arts and Sciences 

ในแถลงการณ์ของนายพิธา กล่าวว่า จะเดินทางไปศึกษาและวิจัยในการเป็นผู้นำและประชาธิปไตย และยืนยันว่าพร้อม “จะบินจากบอสตันกลับไทยทุกเดือน” ระหว่างการศึกษาที่ม.ฮาวาร์ด 

ทั้งนี้เดอะการ์เดียนรายงานว่า อดีตพรรคก้าวไกลเป็นพรรคที่ชนะการเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 แต่กลับโดนปิดกั้นไม่ได้ขึ้นเป็นรัฐบาล และในอีก 1 สัปดาห์ ศาลเดียวกันนี้ได้สั่งให้อดีตนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน จากพรรคความนิยมอันดับ 2 ต้องหลุดออกจากตำแหน่งไป และไทยได้นายกรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาตร์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ทายาทตระกูลชินวัตรที่ทรงอิทธิพลทางการเมืองไทยแทน 

ขณะที่นายพิธา อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ถึงแม้ว่าตัวเองจะถูกแบน และพรรคถูกยุบ เขามุ่งมั่นว่าในวันหนึ่งจะกลับมาเป็นผู้นำประเทศไทยและทำการปฎิรูปประเทศครั้งใหญ่ 

“พวกเรารวมความเคลื่อนไหวไปพร้อมกับความก้าวหน้า” พิธาให้สัมภาษณ์สำนักข่าวรอยเตอร์ และเสริมต่อว่า “มันเหมือนราวกับว่าพวกเรากำลังอยู่ในวังวน และพวกเราคิดว่าพวกเรากำลังไปที่ไหนสักที่แต่แท้จริงแล้วพวกเราไม่ได้ไปไหนเลย” 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้โพสต์ภาพตัวเอง พร้อมบทสัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ ลงในอินสตาแกรม หรือ ไอจี พร้อมระบุข้อความว่า “ก้าวต่อไป กับ บทบาทใหม่ที่ Harvard ในฐานะ Visiting Democracy Fellows ไปๆมาๆระหว่างบางกอกกับบอสตันครับ จะคิดถึงทุกคนน้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส