ทนายมั่นใจ บอย พัทยา รอดคดีเป้รักผู้การ 140 ล้าน

28 ส.ค. 67

ทนายความ บอย พัทยา มั่นใจลูกความไม่ติดคุก หลังคณะพนักงานสอบสวนส่งสำนวนสั่งฟ้องกว่า 20,000 แผ่น คดี เป้รักผู้การฯ 140 ล้าน

ที่สำนักงานอัยการปราบปรามทุจริตฯ ถนนรัชดาภิเษก นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน หัวหน้าชุดคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวน และคณะพนักงานสอบสวน นำตัว 34 ผู้ต้องหา คดีเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงิน 140 ล้านบาท (เป้ รักผู้การฯ) พร้อมสำนวนความเห็นสมควรสั่งฟ้อง 31 กล่อง กว่า 2 หมื่นแผ่น ของผู้ต้องหา มอบให้พนักงานอัยการ สำนักงานปราบปรามทุจริตฯ พิจารณาสั่งคดี ซึ่งเดิมทีคดีนี้มีผู้ต้องหา 35 คน แต่เนื่องจากหลบหนีไปหนึ่งคน ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสั่งฟ้อง วันนี้จึงมีผู้ต้องหา 34 คน

1724829969424

ด้านนายประทีป นวลเศรษฐ ทนายความของ นายวีระ นาทรัพย์ หรือ บอย พัทยา หนึ่งในผู้ต้องหา เปิดเผยว่าตนดูแลคดีในส่วนของนายวีระและตำรวจบางนาย พยานหลักฐานวันนี้มี 2 ประเด็น ประเด็นคือมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และ พ.ร.บ.อุ้มหายฯ ซึ่งนายวีระ ถูกดำเนินคดีนี้ เนื่องจาก พ.ร.บ.อุ้มหายฯ ประชาชนทั่วไป หากทำผิดก็ต้องถูกดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

1724830383139

ส่วนที่ไปเกี่ยวข้องกับตำรวจ เนื่องจากพบว่านายวีระเป็นผู้ช่วยเหลือตำรวจมาโดยตลอด ซึ่งวันเกิดเหตุนายวีระ อยู่กับตำรวจชุดจับกุม จึงทำให้ถูกแจ้งข้อหาดังกล่าวด้วย ซึ่งการต่อสู้คดีในวันนี้มองว่า พ.ร.บ.อุ้มหายฯ เป็นกฎหมายใหม่ที่ขณะนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังไม่มีความชัดเจนในการปฏิบัติ มีเพียงสำนักงานอัยการที่มีความพร้อม จึงทำให้การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่มีความสับสนในข้อกฎหมาย ส่วนเหตุผลในการกล่าวอ้าง ศาลฯ จะรับฟังหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ เนื่องจากตนมั่นใจว่านายวีระจะไม่ติดคุก ส่วนวันนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดมาประกันตัวนายวีระและลูกความคนอื่น ๆ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส