"ธรรมนัส" อุบ ได้โคตารัฐมนตรีกี่เก้าอี้ บอก "เดี๋ยวก็รู้"

29 ส.ค. 67

"ธรรมนัส" ยันประกาศชัดหนุนรัฐบาลเพื่อไทย อุบได้โคตารัฐมนตรีกี่เก้าอี้ บอก "เดี๋ยวก็รู้"

วันนี้(29ส.ค.67)ที่ตึกชินวัตร 3 ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่ารัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนในการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย หลังพรรคพลังประชารัฐ ถูกถอนออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ว่าเรื่องพวกนี้ พี่น้องสื่อมวลชนก็ทราบอยู่แล้วคงไม่ต้องให้ตนพูดซ้ำ

1724938075954

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เป็นไปตามที่มีรายงานข่าวใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า ก็อย่างที่พี่น้องสื่อมวลชนทราบกันดีอยู่แล้ว ส่วนจะได้โควตารัฐมนตรี 3 เก้าอี้นั้น รอให้มีการโปรดเกล้าฯลงมาก็จะทราบ

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้มีการเทียบเชิญให้มาร่วมรัฐบาลแล้วหรือยัง ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่าตอนนี้ยังเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐซึ่งหลังจากประกาศตัวเป็นอิสระจากพรรคพลังประชารัฐ ตนเองสบายใจมาตลอด และไม่เคยซีเรียสเรื่องการเมือง

1724938092492

ร้อยเอกธรรมนัส ยังกล่าวถึงความชัดเจนหลังจากนี้ว่า เมื่อมีการประชุมสภาฯและมีการโหวตวาระสำคัญก็จะเห็นเอง โดยมองว่าเสถียรภาพของรัฐบาล มือของสส.ที่จะยกมือสนับสนุนรัฐบาลถึงวันนั้นเราจะรู้ว่า รัฐบาลมีเสถียรภาพหรือไม่ อย่างวันนี้ผู้สื่อข่าวถามท่านรักษานายกฯ ก็เป็นเรื่องปกติทางการเมืองไทยอย่าไปคิดมาก

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าแสดงว่าจะโหวตสวนมติของพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า กลุ่มตนเองประกาศชัดเจนสนับสนุนรัฐบาล ส่วนมีกี่เสียงนั้นเดี๋ยวก็รู้

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า 3 เก้าอี้ในโควตานั้น ร้อยเอกธรรมนัส รีบปฏิเสธทันทีว่าไม่ใช่ 3 เก้าอี้ของตนเอง ตนเองไม่ได้ส่งใคร

ส่วนที่มีชื่อนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์,นายอัครา พรหมเผ่าและนายอิทธิ ศิริลัทธยากร อยู่ในโควตาเป็นรัฐมนตรีของร้อยเอกธรรมนัส ใช่รายชื่อตามนั้นหรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่ารู้ดีกว่าตนเองอีก

เมื่อถามว่าสรุปว่าพรรคพลังประชารัฐ เป็นฝ่ายค้าน แต่กลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส จะสนับสนุนรัฐบาลใช่หรือไม่ ร้อยเอกธรรมนัส ไม่ตอบคำถาม และเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส