กำนันตุ้ย ขึ้นนำหวุน พรรคประชาชน ศึกชิงนายก อบจ.ราชบุรี

1 ก.ย. 67

ผลคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ นับไปแล้ว 45% กำนันตุ้ย ขึ้นนำ หวุน ชัยรัตน์ พรรคประชาชน เจ้าตัวขอบคุณชาวราชบุรีที่ออกมาใช้สิทธิ์

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 1 กันยายน 2567 ปิดหีบการลงคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเปิดให้ชาวราชบุรีได้ใช้สิทธิเลือกผู้สมัครตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา

ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้สมัคร 2 คน คือ นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ หรือ หวุน จากพรรคประชาชน หมายเลข 1 และหมายเลข 2 นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ กำนันตุ้ย อดีตนายก อบจ.ราชบุรี 

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง แถลงภาพว่า ตลอดทั้งวันได้ตรวจหน่วยเลือกตั้งมา 39 หน่วย ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้มาใช้สิทธิ์บางที่ถึง 75% แต่บางที่ก็ไม่ถึง มีชาวบ้านออกมาใช้สิทธิน่าพึงพอใจ ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเหตุความไม่สงบและฝ่าฝืนกฎหมายเลือกตั้ง ถือเป็นวิวัฒนาการของการเลือกตั้ง อบจ.ที่ไม่มีเรื่องร้องเรียนกระทำความผิดในวันเลือกตั้ง พร้อมเน้นย้ำให้นับช้าๆ ชัดๆ อธิบายทุกขั้นตอน เลื่อนกระดานนับคะแนนให้มาอยู่ในจุดที่ประชาชนสามารถสังเกตการณ์ได้อย่างโปร่งใส มีไฟส่องสว่าง พร้อมกับเปิดโอกาสให้ผู้สงสัยสอบถามได้ กรณีอธิบายแล้วมีข้อโต้แย้งคัดค้านก็ต้องให้แบบคัดค้านการนับคะแนน เพราะจะเป็นกระบวนการตรวจสอบการนับคะแนนอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตามผลคะแนนแต่ละหน่วยเมื่อนับเสร็จจะถูกส่งไปรวมที่ศูนย์รวมคะแนน อบจ.ราชบุรี เวลา 19.07 น.นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ กำนันตุ้ย เบอร์ 2 ขึ้นนำ นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ หรือ หวุน จากพรรคประชาชน หมายเลข 1 ด้วยคะแนน 110,677 ต่อ 73,594 คะแนน

1725194418564

โดยเมื่อสักครู่ที่ผ่านมากำนันตุ้ย ได้ให้สัมภาษณ์สื่อหลังคะแนนขึ้นนำ ได้ฝากขอบคุณประชาชนที่ลงคะแนนให้ โดยขอให้ประชาชนเชื่อมั่นและมั่นใจว่าจะทำได้

ล่าสุด 19.45น. นับคะแนนแล้ว 70% กำนันตุ้ย ขึ้นนำ หวุน พรรคปชช.ด้วยคะแนน 175,563 ต่อ 119,044

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส