ทนายอั๋น ร้องกระทรวงยุติธรรมสอบ ปม เสรีพิศุทธ์ แฉเรื่องทักษิณชั้น 14

2 ก.ย. 67

ทนายอั๋น ร้องกระทรวงยุติธรรมสอบ ปม เสรีพิศุทธ์ แฉเรื่องทักษิณชั้น 14 เป็นความจริงหรือไม่ แต่ถ้าไม่จริงต้องรับผิดชอบ

ทนายอั๋น บุรีรัมย์ เดินทางมายื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ตรวจสอบ เกี่ยวกับการออกมาเปิดเผยข้อมูลของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมเปิดข้อความแชตไลน์ ยืนยันการเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ขณะนอนพักรักษาตัวภายนอกเรือนจำ ภายหลังจากที่นายทักษิณ เคยปฏิเสธเรื่องดังกล่าวกับสื่อมวลชน โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกมาระบุว่าตนเองได้เข้าพบนายทักษิณถึง 2 ครั้ง คือ เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 2566 และอีกครั้งในวันที่ 10 ก.พ. 2567 พร้อมเตรียมแฉอาการเจ็บป่วยของอดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านการให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. ก่อนประกาศกร้าวว่าคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ตั้งแต่ระดับรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จะต้องรับผิดชอบ

1725262363598

ทนายอั๋น ระบุว่า เรื่องนี้เป็นประเด็น ปล่อยผ่านไม่ได้ กระทบและสร้างความเสียหายกับกระบวนการยุติธรรม มาตรฐานกระบวนการยุติธรรม อาจแปดเปื้อนถ้าเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นจริง ซึ่งกระทรวงยุติธรรมต้องสั่งการตรวจสอบพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงนี้ให้ปรากฏ ว่าที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธิ์ พูดนั้นเป็นความจริงหรือไม่อย่างไร

1725262390533

เพราะถ้าเป็นจริงแล้ว ก็อยากให้รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เอาผิดกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง เพื่อรักษามาตรฐานกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย แต่ถ้าพิสูจน์ทราบแล้วเป็นเท็จ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ต้องรับโทษและถูกดำเนินคดี

ด้าน พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า กรมราชทัณฑ์และกระทรวงยุติธรรมพร้อมที่จะรับฟังข้อมูลอย่างเปิดกว้าง ที่สำคัญในเรื่องของกระบวนการทางกรมราชทัณฑ์ได้ไปชี้แจงต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือป.ป.ช.ไปแล้ว ดังนั้นการตอบคำถามกับสังคมที่ดีที่สุด คือ เรามีหน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่แล้วก็คือ ป.ป.ช.

1725262410832

เมื่อถามว่าท่านยังยืนยันในข้อมูลเดิมอาการของนายทักษิณใช่หรือไม่ พันตำรวจเอกทวี กล่าวว่า แพทย์เป็นผู้ยืนยัน ส่วนการที่พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เข้าไปเยี่ยมนายทักษิณที่โรงพยาบาลตำรวจนั้น พันตำรวจเอกทวี กล่าวว่า ทางกรมราชทัณฑ์ได้ชี้แจงต่อป.ป.ช.แล้ว พร้อมส่งหลักฐานยืนยันทั้งหมด หากมีข้อมูลก็สามารถส่งมายังกระทรวงยุติธรรมหรือป.ป.ช.ได้ เพราะเป็นเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่

ส่วนความชัดเจนเรื่องกล้องวงจรปิด บนชั้น 14 ของโรงพยาบาลตำรวจเสียทั้งหมดจริงหรือไม่นั้น พันตำรวจเอกทวี กล่าวว่าเรื่องนี้ทาง ป.ป.ช ได้สอบถาม ส่วนภาพกล้องวงจรปิดที่ยังไม่ได้นั้นก็ต้องไปถามจากทางป.ป.ช. เพราะ โรงพยาบาลตำรวจอยู่ในสังกัดของตำรวจเป็นผู้ดูแล

เมื่อถามว่า ขณะที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ นาย ทักษิณ อยู่ในความดูแลของกรมราชทัณฑ์ จะไม่มีการตรวจสอบภายใน ใช่หรือไม่ พันตำรวจเอกทวี ระบุว่า กระทรวงยุติธรรมไม่สามารถไปติดตั้งกล้องวงจรปิดให้กับหน่วยราชการอื่นได้

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าท่านมองอย่างไรที่ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ขู่ว่าเรื่องนี้จะต้องมีคนติดคุก แต่พันตำรวจเอกทวี ไม่ตอบคำถามและเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส