บาปหนา! หนุ่มดักซ้อมหลวงตา อ้างฉีดยาฆ่าหญ้าข้างวัดทำแพะตาย

3 ก.ย. 67

หนุ่มตามกระทืบหลวงตา กระชากคอตบ ด่าหยาบคาย อ้างฉีดยาฆ่าหญ้าข้างวัดทำแพะตาย แถมขู่ลั่น "จำไว้ แพะกูตาย ใครจะรับผิดชอบ"

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่วัดวังสมบูรณ์ ต.นาขุนไกร อ.ศรีสำดรง จ.สุโขทัย  มีหลวงตาอายุ 76 ปี ถูกดักทำร้ายร่างกายอย่างไม่เกรงกลัวบาป จากสาเหตุโกรธแค้นเรื่องที่หลวงตาไปฉีดยาฆ่าหญ้าข้างกำแพง และบริเวณป้ายหลังวัด ทำให้ฝูงแพะ ที่ชายคนหนึ่งในละแวกเลี้ยงไว้ และมักจะต้อนเดินผ่านมาแวะกินหญ้าจนเกิดอันตราย ซึงการกระทำอย่างนี้สร้างความหวาดกลัวให้กับหลวงตาและพระลูกวัด หวั่นจะถูกทำร้ายซ้ำอีก จึงต้องการความช่วยเหลือเพื่อยุติเรื่องนี้

1725359312114

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดดังกล่าว พบกับพระวิเชียร หรือหลวงตาแป้ง อายุ 76 ปี  ซึ่งเป็นพระลูกวัด เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดช่วง 5 โมงเย็น ของวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อยาฆ่าย่าที่ร้านค้า กำลังจะกลับเข้าวัด จู่ๆชายหนุ่มเลี้ยงแพะก็บิดรถซาเล้งพ่วงข้างพุ่งมาปาดหน้า จนรถจักรยานยนต์ของพระล้มลง เขาก็เอาพ่วงข้างทับรถของพระไว้ไม่ให้หนี จากนั้นก็เดินมากระหน่ำเตะอาตมา และกระทืบรถจักรยานยนต์ ก่อนจะกระชากคอตบหัวพระ พร้อมกับสบถคำด่าหยาบคาย และขู่ว่า “มึงจำไว้ อย่าฉีดยาตรงนี้อีก แพะกูตาย ใครจะรับผิดชอบ”

1725359343083

ซึ่งขณะเกิดเหตุมีพี่สาวของหนุ่มเลี้ยงแพะเข้ามาห้าม แต่ก็ไม่เป็นผล จนพระสบโอกาสจึงขี่จักรยานยนต์หนี เขาก็ยังวิ่งตามมาจะทำร้ายพระซ้ำอีก ทำให้รู้สึกหวาดกลัวชายคนนี้มาก เพราะไม่เคยรู้จักกัน ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน และพระเองก็แก่ชรา เขาก็ยังกล้าทำร้ายอย่างไม่เกรงกลัวต่อบาปกรรม พระยังกล่าวอีกว่ายังไม่เห็นว่าจะมีแพะตาย จริงหรือเปล่าก็ไม่มีใครรู้ แต่พระก็โดนซ้อมซะแล้ว

1725359462467

พระหลวงตายังกล่าวอีกว่า “อาตมาทำหน้าที่ดูแลความสะอาดรอบบริเวณวัด และฉีดยาฆ่าหญ้าที่ขึ้นรกแบบนี้มานาน 7 ปีแล้ว ไม่ได้ต้องการให้เป็นคดีความ อาตมาเป็นพระ ไม่อยากทะเลาะกับชาวบ้าน แต่ต่อไปถ้าหญ้าขึ้นรกข้างวัด พระองค์ไหนจะกล้าฉีดยา เดี๋ยวก็เป็นเรื่องอีก จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องลงมาช่วยเคลียร์ปัญหานี้ให้พระด้วย”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส