ด่วน ธรรมนัส ยื่นลาออกเลขาฯพลังประชารัฐแล้ว

4 ก.ย. 67

ด่วน ธรรมนัส ยื่นลาออกเลขาฯพลังประชารัฐแล้ว หลังระหองระแหงกับลุงป้อม แหล่งข่าวระดับสูงยืนยันกับอมรินทร์เรื่องจริง

หลังจากก่อนหน้านี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงความสัมพันธ์ที่ไม่สู่ดีนักและประกาศแยกทางกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

โดยยืนยันว่าไม่ได้ทะเลาะกับใคร ประสบการณ์ 6 ปีที่ผ่านมา ตนรับใช้บุคคลบุคคลหนึ่งและพรรคพรรคหนึ่งมามากพอสมควรแล้ว มันถึงเวลาที่ตนต้องเดินออกมาแบบไม่ทะเลาะกับใคร ชีวิตตนไม่จำเป็นต้องฝากไว้กับการเป็นนักการเมือง ปี 2561 ตนก็เข้ามาสู่เวทีการเมืองด้วยความบังเอิญ และมาสร้างพรรคพลังประชารัฐ กับพี่น้องนักเรียนเตรียมทหารและนักเรียนนายร้อย จปร. หลายคน ซึ่งแต่ละคนก็เกษียณไปหมดแล้ว เหลือตนยังอยู่เพียงคนเดียว ดังนั้นวันนี้มันคงถึงเวลาที่ตนต้องประกาศความเป็นอิสรภาพของตนเอง

และได้ส่ง นายอัครา พรหมเผ่า น้องชาย นั่งตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ ในรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐว่า ช่วงเย็นวันเดียวกันมีรายงานข่าวว่า สส.ใน “กลุ่มธรรมนัส” ที่เป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 6 คน ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ สส.นราธิวาส นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ในวันที่ 6 ก.ย.นี้ เวลา 10.30-13.00 น. พรรคพลังประชารัฐ จะมีการประชุมใหญ่สามัญของพรรคพลังประชารัฐ ครั้งที่ 2/2567 ที่ห้องประชุมใหญ่ อาคารสำนักงานใหญ่พรรคพลังประชารัฐ

โดยมีวาระพิจารณาสำคัญ 2 เรื่อง คือ 1.แต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และ 2. แต่งตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งเพิ่มเติม

โดยจะมีการลดจำนวนกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ลงจากเดิม 19 คน เบื้องต้นจะเหลือประมาณ 13 คน ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในกลุ่มของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค โดย ในขณะนี้มีข่าวว่าแคนดิเดตตำแหน่งเลขาธิการพรรคคนใหม่ ได้แก่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ซึ่งอยู่ระหว่างความเห็นชอบและเสียงสนับสนุน จากสมาชิกในพรรค นอกจากนี้ภายหลังจากที่แต่งตั้ง กก.บห.ชุดใหม่เสร็จสิ้นแล้ว พล.อ.ประวิตร จะมีการตั้งนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช เป็นโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ด้วย.

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส