หมอวรงค์ เตือน ผู้กองธรรมนัส อ่าน รัฐธรรมนูญ มาตรา 185 ให้ตาสว่าง

9 ก.ย. 67

 

หมอวรงค์ เตือน ผู้กองธรรมนัส อ่าน รัฐธรรมนูญ มาตรา 185 ให้ตาสว่าง ห้ามสส.แทรกแซงการปฏิบัติราชการ ชี้ไปตรวจราชการชัยนาท ทำยิ่งกว่าแทรกแซง 

วันที่ 9 ก.ย. 67 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กเพจ “วรงค์ เดชกิจวิกรม - Warong Dechgitvigrom” ระบุว่า “#เตือนร้อยเอกธรรมนัส” 

“ผมละเหนื่อยใจกับรัฐบาลมาดามแพ ที่ยังไม่ทันเริ่มต้นทำงาน ก็ต้องมีการร้อง คุณอย่าไปโทษคนอื่นเลย คุณต้องโทษพวกคุณเอง ที่ไม่เคารพกฏหมายและรัฐธรรมนูญ” 

“ไม่เพียงแต่ตำแหน่งนายกฯ ดู ร.อ.ธรรมนัส กับกระทรวงเกษตรฯ ที่ไปตรวจราชการสำนักชลประทาน จังหวัดชัยนาท รัฐธรรมนูญมาตรา185 ห้ามสส.เข้าไปแทรกแซง การปฏิบัติราชการ คุณทำแบบนี้ยิ่งกว่าแทรกแซง” 

“ที่สำคัญ สิ่งที่พวกคุณทำในที่สาธารณะ มีข้าราชการมาต้อนรับ นอกจากขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา185 แล้ว คุณกำลังเป็นผู้ทำลายฝ่ายบริหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในเสาหลักของระบอบประชาธิปไตย มันสะท้อนว่ามีคนที่ใหญ่กว่ารัฐมนตรีในกระทรวงนี้” 

“เพื่อให้หูตาสว่าง อ่านรัฐธรรมนูญ มาตรา185 ด้วยครับ” 

“มาตรา 185 รัฐธรรมนูญ 2560 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสมาชิกวุฒิสภา ต้องไม่ใช้สถานะหรือตำแหน่งการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือสมาชิกวุฒิสภากระทำการใดๆ อันมีลักษณะที่เป็นการก้าวก่าย หรือแทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตนเอง ของผู้อื่น หรือของพรรคการเมือง ไม่ว่าโดยทางตรงหรือทางอ้อมในเรื่องดังต่อไปนี้” 

“(1) การปฏิบัติราชการหรือการดำเนินงานในหน้าที่ประจำของข้าราชการ พนักงานหรือลูกจ้างของหน่วยราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ กิจการที่รัฐถือหุ้นใหญ่ หรือราชการส่วนท้องถิ่น” 

“(2) กระทำการในลักษณะที่ทำให้ตนมีส่วนร่วมในการใช้จ่ายเงินงบประมาณ หรือให้ความเห็นชอบในการจัดทำโครงการใดๆ ของหน่วยงานของรัฐ เว้นแต่เป็นการดำเนินการในกิจการของรัฐสภา” 

“(3) การบรรจุ แต่งตั้ง โยกย้าย โอน เลื่อนตำแหน่ง เลื่อนเงินเดือนหรือการให้พ้นจากตำแหน่งของข้าราชการ ซึ่งมีตำแหน่งหรือเงินเดือนประจำและมิใช่ข้าราชการการเมือง พนักงาน หรือลูกจ้างของหน่วยราชการ หน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ กิจการที่รัฐถือหุ้นใหญ่ หรือราชการส่วนท้องถิ่น เครดิตภาพ:ไทยโพสต์”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส