20 ก.ย.นี้ได้แน่เงินหมื่น กลุ่มเปราะบางรับก่อน 14.5 ล้านคน

9 ก.ย. 67

หลัง 20 ก.ย.นี้ได้แน่เงินหมื่น ทยอยให้กลุ่มเปราะบางรับก่อน ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) และกลุ่มผู้พิการ รวม 14.5 ล้านคน

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.67 นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผย ความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทว่า

รัฐบาลจะแจกให้กลุ่มเปราะบาง คือ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) และกลุ่มผู้พิการ ซึ่งรวมแล้ว 14.5 ล้านคนก่อน คาดว่าจะโอนเงินได้ในช่วงวันที่ 20 ก.ย. เป็นต้นไป ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะต้องรอ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ในวันที่ 12-13 กันยายนนี้

ส่วนที่มูลค่าการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ไทยที่ทะลุ 1 แสนล้านบาทนั้น น่าจะเกิดจากปัจจัยความเชื่อมั่นของนักลงทุน หลังจากที่มีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่อย่างรวดเร็ว และมีความชัดเจนของนโยบาย ที่จะแถลงในเร็วๆนี้ รวมทั้ง การที่ผ่านมารัฐบาลได้ปรับกติกาในการลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนต่างประเทศ ในการแก้ไขปัญหาเรื่อง ช็อตเซลล์ (Short sale) ซึ่งทำได้ในระดับหนึ่ง

ขณะเดียวกัน ยังมีความชัดเจนในเรื่องการลงทุนกองทุนรวมวายุภักษ์ ที่จะเปิดให้รายย่อยเข้ามาซื้อได้กลางเดือน ก.ย.นี้ แล้วจะเข้าเทรดในตลาดหุ้นวันที่ 1 ต.ค.2567 ประกอบกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของโลกที่มีแนวโน้มเข้าสู่ขาลง จะส่งผลดีต่อตลาดทุน ทำให้วอลุ่มปรับเพิ่มขึ้นเยอะ ก็ไม่ได้เป็นข้อผิดสังเกตแต่อย่างใด ประเทศไทยจะต้องสร้างความเชื่อมั่นว่าจะปรับปรุงแก้ไขเศรษฐกิจไทย ถึงจะใช้เวลาถูกทิศทาง และมีความเป็นไปได้ รวมทั้งบริษัทในตลาดหลักทรัพย์จะต้องดำเนินธุรกิจให้มีความเข้มแข็ง รองรับการแข่งขันในตลาดโลก.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส