ก็มันหิว! ช้างป่า พลายเบี่ยงเล็กเครียด บุกพังร้านก๋วยเตี๋ยวพังยับ รื้อค้นของกิน

10 ก.ย. 67

 

ก็มันหิว! ช้างป่า พลายเบี่ยงเล็กเครียด บุกพังร้านก๋วยเตี๋ยวพังยับ รื้อค้นของกิน ชาวบ้านเซ็ง เสียหายหนักมาก วอนรัฐช่วยเหลือบ้าง 

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 10 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีช้างป่าเขาใหญ่บุกรื้อค้นครัวร้านก๋วยเตี๋ยว ทั้ง 2 ร้านติดกันในคืนเดียว ข้าวของหลังคาบ้านแตกได้รับความเสียหาย เจ้าของตกใจตื่นตอนเช้ามืดได้ยินเสียงดังโครมคราม ผงะเจอช้างป่าโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานฯ 

โดยร้านแรกชื่อ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกะทิสด ถูกพังประตูม้วนเสียหาย และรื้อค้นข้าวของภายในร้านเสียหายจำนวนมาก เกิดเหตุที่บ้านเขาวงหมู่ที่ 3 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ร้านได้ความเสียหายเบื้องต้น 2-3 หมื่นบาท 

ก็มันหิว! ช้างป่า พลายเบี่ยงเล็กเครียด บุกพังร้านก๋วยเตี๋ยวพังยับ รื้อค้นของกิน

ต่อมาในวันเดียวกันเวลา 06.00 น.ช้างตัวดังกล่าวได้บุกรื้อค้นร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระอีกหนึ่งร้านได้รับความเสียหายจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งห่างจากร้านแรก 500 เมตร ส่วนเจ้าของร้านทราบชื่อ น.ส.กัลยา บุญแท่ง อายุ 36 ปี ชาวบ้านหนองมะกรูด ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ความเสียหายประมาณ 10,000 บาท ซึ่งช้างตัวดังกล่าวชื่อ พรายเบี่ยงเล็ก อายุ 35 ปี ก่อวีรกรรมลักษณะแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง 

นางสมรเจิม จอหอ อายุ 46 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ช้างบุกมาทำลายร้านเสียหายมาก อยากฝากถึงหน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือบ้าง 

ด้านนายคำรณ กนกชัชวาล นายกอบต.หนองน้ำแดง เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับทีมงานสำรวจความเสียหาย ช่วงนี้ผลผลิตข้าวโพดเริ่มออกและช้างเกิดความเครียด เนื่องจากช่วงนี้ออกหาอาหาร แต่พบว่าชาวบ้านไล่จึงเกิดความเครียด ทำให้มาพังร้านค้า และบ้านชาวบ้านเสียหาย ส่วนความเสียหายนั้นต้องตรวจสอบระเบียบของอำเภออีกครั้ง อย่างไรก็แล้วแต่ต้องช่วยเหลือชาวบ้าน และเป็นขวัญ และกำลังใจให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากช้างป่าในครั้งนี้

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส