สุริยะ ตั้งคณะทำงานดันรถไฟฟ้า 20 บาททุกสีทุกสายให้ทัน ก.ย. 68

10 ก.ย. 67

 

สุริยะ พร้อม 2 รัฐมนตรีช่วยฯ ถือฤกษ์ เข้ากระทรวงคมนาคม เดินเครื่องโปรเจกต์คมนาคม ตั้งคณะทำงานดันรถไฟฟ้า 20 บาททุกสีทุกสายให้ทัน ก.ย. 68 

วันที่ 10 ก.ย. 67 ที่กระทรวงคมนาคม นาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ในวันนี้ (10 ก.ย.67) เวลา 11.00 น. ตนพร้อมด้วยนางมนพร เจริญศรี และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงคมนาคมอย่างเป็นทางการ 

ทั้งนี้แนวทางการดำเนินงานนั้น จะเดินหน้าสานต่อโครงการ และนโยบายที่สำคัญของกระทรวงคมนาคมที่ได้ดำเนินการครั้งเมื่อตนเข้ารับตำแหน่งในรัฐบาลชุดที่แล้ว  เพื่อให้โครงการด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และยกระดับการให้บริการระบบคมนาคมขนส่ง พร้อมสนับสนุนภาคโลจิสติกส์ของไทยในทุกมิติ ครอบคลุมทั้งทางบก ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศ ให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าต่อเนื่องและไม่สะดุด 

นอกจากนั้นได้เตรียมตั้งคณะทำงาน เพื่อเร่งรัดทำรายละเอียดต่างๆ ที่จะทำให้นโยบายค่าโดยสารรถไฟฟ้าสูงสุด 20 บาทตลอดสายเกิดขึ้นได้จริง กับรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทุกสีทุกสายตามเป้าหมายในเดือน ก.ย.68 เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน หลังจากก่อนหน้านี้ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.66 คมนาคมได้นำร่องมาตรการดังกล่าวกับรถไฟฟ้าแล้ว 2 สาย ได้แก่ รถไฟชานเมืองสายสีแดง (รถไฟฟ้าสายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน และรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ช่วงเตาปูน-บางใหญ่ ซึ่งปริมาณผู้โดยสารทั้ง 2 สายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส