สลด! ดินสไลด์ อ.แม่อาย มีผู้เสียชีวิต 1 สูญหาย 4 ราย

10 ก.ย. 67

สลด! ดินสไลด์ อ.แม่อาย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย สูญหายอีก 4 ยังไม่ทราบชะตากรรม

วันนี้ (10ก.ย.) จากกรณีที่ฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดเหตุน้ำหลากท่วมถนนทางหลวง ในพื้นที่ หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5 ตั้งแต่หน้าสำนักงานเกษตรอำเภอแม่อายถึงสะพานลำน้ำอาย

นอกจากนี้ยังเกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินถล่ม ในพื้นที่ภาคเหนือหลายจังหวัด รวมถึง อ.แม่อาย

ล่าสุดมีรายงานด่วนว่า ที่บ้านดอยแหลม อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เกิดเหตุดินโคลนถล่มมีผู้สูญหายหลายราย

1725967080041_1

ความคืบหน้าล่าสุดเวลา 17.00 น. วันที่ 10 กันยายน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ รายงานเหตุอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ในพื้นที่อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า เมื่อเวลา 15.00 น. เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอแม่อายและลำแม่น้ำอายล้นตลิ่ งเข้าท่วมและดินสไลด์บริเวณบ้านดอยแหลม  หมู่ 9 ต.แม่อาย อ.ดอยแหลม จ.เชียงใหม่

มีผู้เสียชีวิตจากดินสไลด์จำนวน 1 ราย สูญหาย 4 ราย และมีรายงานเพิ่มเติมว่า ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านพบร่างของเด็กเสียชีวิต 1 ราย ลอยมากับกระแสน้ำ ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใครมาจากไหน โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการตรวจเช็กข้อมูลเกี่ยวกับร่างของผู้เสียชีวิตอีกครั้งว่าตรงกับรายงานของผู้สูญหายหรือไม่

ขณะเดียวกันยังพบดินสไลด์ปิดทับเส้นทางบ้านดอยแหลม ทางอำเภอแม่อาย หน่วยทหารในพื้นที่ จนท.ตร. อปท. จิตอาสา อส. อปพร. อาสาสมัคร มูลนิธิ ทต.แม่อาย อบต.แม่อาย อบต.ดอยลาง แขวงทางหลวงที่ 3 และ ปภ.จังหวัด สาขา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ จากหลายหน่วยงานเช่น ทหารพราน เจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก และเจ้าหน้าที่ อส ประมาณ 20 กว่านายยังติดอยู่ในพื้นที่ เพราะมีดินสไลด์ลงมาจากยอดดอยปิดกั้นเส้นทางเข้าออกและถูกปิดกั้นการสื่อสารทุกชนิด

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส