ยุติค้นหาผู้สูญหายดินสไลด์ เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 3 ราย

11 ก.ย. 67

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ สั่งยุติค้นหาผู้สูญหายดินสไลด์แม่อาย สรุปผลเสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 3 ราย ส่วนร่างที่ยังหาไม่พบเชื่อว่าเสียชีวิตแล้ว

วันที่ 11 กันยายน 2567 ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วม ดินถล่ม ในพื้นที่ บ้านดอยแหลม ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และกู้ภัย ยังคงระดมกันช่วยค้นหาผู้ที่ยังสูญหาย และช่วยเคลียร์เส้นทางขึ้นสู่ดอยต่าง ๆ รวมทั้งช่วยชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากบ้านพังจากดินถล่มและอุทกภัย โดยเข้าช่วยเคลียร์พื้นที่และเก็บกวาดดินโคลนตามจุดที่เกิดเหตุหลายแห่ง ส่วนน้ำที่ไหลท่วมถนนสายต่าง ๆ ของอำเภอแม่อาย น้ำได้ลดลงเกือบเข้าสู่ปกติ แต่ยังมีฝนตกลงมาตลอด ทำให้ดินโคลนยังเต็มพื้นที่ไปหมดอยู่

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางไปยังพื้นที่เกิดเหตุในอำเภอแม่อาย เพื่อบัญชาเหตุการณ์หน้างานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ โดยสั่งการเร่งด่วน 4 ข้อ คือให้ทีมเชียงใหม่ ปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์พายุยางิ ใน “ด้านความเป็นอยู่ประชาชน” ได้การสั่งการให้ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยสังคมทุกหน่วย ตั้งครัวสนามเคลื่อนที่ พร้อมกับจัดรถส่งอาหารเข้าสนับสนุนพื้นที่อำเภอแม่อาย และอำเภอฝาง ทันที เพื่อให้ประชาชนมีอาหารกินทุกมื้อ

1726058678122

ด้านฟื้นฟูถนนที่ดินถล่มปิดทาง ได้มอบภารกิจให้นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำทีมหน่วยงานที่รับผิดชอบในด้านต่าง ๆ ลงพื้นที่นำเครื่องจักรกลจากพื้นที่อื่น เข้าช่วยเคลียร์ดินถล่มปิดถนนทุกเส้นทาง ที่อำเภอแม่อาย, ฝาง ต่อเนื่อง และ “ด้านฟื้นฟูชุมชนที่น้ำพัดโคลนมาทับถม” ได้มอบภารกิจให้นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำทีม รถเกรด, รถน้ำ, รถขนขยะ จากพื้นที่อื่น เข้าช่วยล้างโคลน เก็บขยะกีดขวางในชุมชน บ้าน วัด ที่แม่อาย, ฝาง ต่อเนื่องในจุดที่สามารถทำได้เลยทันที

1726047792164

ล่าสุดนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวสรุปเหตุการณ์ว่า มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย ขณะนี้ได้นำส่งโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว

1726058697861

อย่างไรก็ตามตอนนี้ไม่พบผู้สูญหายเพิ่ม แต่สำหรับผู้สูญหาย 6 ราย ได้รับแจ้งว่าเสียชีวิตแล้วทั้งหมด โดย 1 ในนั้นเป็นผู้ใหญ่บ้านด้วย สำหรับร่างที่ยังหาไม่พบเชื่อว่าเสียชีวิตแล้ว จึงยุติการค้นหาในเวลา 16.00 น.

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ออกค้นหาในพื้นที่ยังคงค้นหากันอยู่ เพราะยังไม่เจอร่างที่เหลืออีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส