สั่ง ส.ต.ต.หื่น เรียกรับสินบน ออกจากราชการคุมตัวส่งศาลอาญาทุจริต

12 ก.ย. 67

 

ผู้การปทุมธานี สั่ง ส.ต.ต.หื่น เรียกรับสินบน นศ.สาวปี 4 ออกจากราชการ พร้อมคุมตัวส่งศาลอาญาทุจริต เหตุกระทำความผิดวินัยร้ายแรง 

จากกรณี นักศึกษาสาวชั้นปี 4 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ร้องเรียน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ส.ต.ต.เรียกรับสินบน และข่มขืนเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีเมาแล้วขับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ก.ย. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว ส.ต.ต.สถิระ  ผู้บังคับหมู่งานสอบสวน สภ.ธัญบุรี ส่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 จ.สระบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่ 721/ 2567 ลงวันที่ 12 ก.ย. 67 

ฐานความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือกระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่, ข่มขืนกระทำชำเราโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญใช้กำลังประทุษร้ายใช้อำนาจครอบงำผิดครองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด และข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกายเสรีภาพชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั่นเอง หรือของผู้อื่นหรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้นไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น 

ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว ส.ต.ต.สถิระ ออกไปขึ้นรถนั้นเจ้าตัวสวมเเมสก์ ใส่หมวก สวมเสื้อสีน้ำเงิน และไม่ได้มีการตอบคำถามของสื่อมวลชนแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากขึ้นรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวออกไปทันที 

จากนั้นทางตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้ออกหนังสือแจ้งความคืบหน้า กรณีข้าราชการตำรวจ สภ.ธัญบุรีถูกกล่าวหาว่า เรียกรับเงินและล่วงละเมิดทางเพศ ผู้เสียหายตามข่าวที่ปรากฏในสื่อต่างๆ กรณีข้าราชการตำรวจประจำ สภ.ธัญบุรีเรียกรับเงินและล่วงละเมิดทางเพศผู้เสียหายต่อมาทางผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรีให้ดำเนินคดี ส.ต.ต.สถิระ ผู้บังคับหมู่งานสอบสวนสภ.ธัญบุรีผู้ต้องหาตามคดีอาญาที่ 725/2567 ลงวันที่ 9 ก.ย. 67นั้น ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ขอแจ้งความคืบหน้าให้ทราบว่า 

พนักงานสอบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับ ต่อมาศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรีที่721/2567ลงวันที่ 12 ก.ย. 67 ฐานความผิดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต,เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบเพื่อกระทำการหรือกระทำการอย่างใดในตำแหน่งไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่,ข่มขืนกระทำชำเราโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้,พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญใช้กำลังประทุษร้ายใช้อำนาจครอบงำผิดครองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใดและข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใดไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกายเสรีภาพชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั่นเองหรือของผู้อื่นหรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้นไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

และต่อมาในวันนี้ (12ก.ย.67) ได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีต่อไป ส่วนการดำเนินการทางวินัยตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีได้มีคำสั่งที่ 222/2567แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อดำเนินการวินัยและมีคำสั่งที่ 223/2567ให้ ส.ต.ต.สถิระ  ผู้บังคับหมู่งานสอบสวนสภ.ธัญบุรีออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องจากถูกล่าวหาว่ากระทำความผิดวินัยอย่างร้ายแรง หรือต้องหาว่ากระทำความผิดอาญาและเห็นว่าการสอบสวนทางวินัยจะไม่แล้วเสร็จโดยเร็วตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 มาตรา131 ประกอบกฎก.ตร.ว่าด้วยการพักราชการ และการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547 

ทั้งนี้ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีจะควบคุมกำกับดูแลการสอบสวนให้เป็นไปด้วยความถูกต้องเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำผิดกฎหมาย เพื่อความเชื่อมันศรัทธาจากประชาชน หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส