มรดกเลือด พี่เขยยิงน้องเมียดับ ตำรวจตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่น เตรียมฝากขังต่อไม่ประกันตัว

12 ก.ย. 67

 

มรดกเลือด พี่เขยยิงน้องเมียดับ ตำรวจตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่น เตรียมฝากขังต่อยังไม่ประกันตัว แม่เศร้ามาดูศพ ลูกชายน้ำตาตกใน ลำบากปั้นปลายชีวิต 

วันที่ 12 ก.ย. 67 ที่จ.พัทลุง ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ควนขนุน ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีบรรพต เข้าตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 16 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง 

บริเวณข้างรถกระบะ เจ้าหน้าที่พบศพ นายพงษ์ศักดิ์ หลินเพอ หรือ บัง อายุ 57 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเข้าที่บริเวณหน้าท้อง ต้นแขนขวา และขาด้านซ้าย รวม 3 แผล 

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพบมุ้งลวด และบานเกร็ดหน้าต่างได้รับความเสียงหาย จากร่องรอยกระสุนปืน นอกจากนั้นยังพบเศษตะกั่วหัวกระสุนปืนลูกซองกระจัดกระขายทั่วบริเวณหน้าบ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายมนูญ สงดำ อายุ 62 ปี พี่เขย ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังก่อเหตุ 

มรดกเลือด พี่เขยยิงน้องเมียดับ ตำรวจตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่น เตรียมฝากขังต่อไม่ประกันตัว

ล่าสุดเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับนายมนูญ พี่เขยในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และจากการชันสูตรพลิกศพน้องเขย เจ้าหน้าที่ไม่พบอาวุธปืน หรืออาวุธชนิดอื่นตามคำให้การของพี่เขยว่าน้องเขยจะมาฆ่าตน โดยการข่มขู่ไปก่อนหน้านี้ 

และจากแพทย์ได้ชันสูตรศพเสร็จ ทางญาติได้นำผู้เสียชีวิตมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดล้ออควนขนุน จ.พัทลุง ท่ามกลางแม่ และญาติที่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนางกลิ่น อายุ 89 ปี เดินทางมาดูศพลูกชายเป็นครั้งสุดท้ายด้วยความเศร้าน้ำตาตกในพูดอะไรไม่ออกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

มรดกเลือด พี่เขยยิงน้องเมียดับ ตำรวจตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่น เตรียมฝากขังต่อไม่ประกันตัว

โดยญาติบอกว่ายายนั้นลูกชายคนที่เสียชีวิตดูแลทุกอย่าง เจ็บไข้ไม่สบายก็พาไปหาหมอเอง หลังจากนี้ยายคงลำบากมากขึ้นในปั้นปลายชีวิต 

ด้านนางอรนุช เหมือนจันทร์ อายุ 52 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พี่เขยกับพี่สาวใจทำด้วยอะไร ก่อนหน้านี้ได้เอาที่ดินไปจำนองกับธนาคารแล้วไม่ผ่อน ธนาคารเตรียมที่จะยึด และพูดคุยกันมาหลายเดือน พี่ชายรับที่จะเป็นคนจ่ายและผ่อนให้ธนาคารแทน เพราะเกรงว่าที่ดินมรดกแม่และบ้านที่แม่อยู่จะโดนยึด จึงไปพูดคุยกับธนาคาร และพี่สาวตกลงกันและให้พี่สาวไปเซ็นต์หนังสือมอบอำนาจ และโอนที่ดินดังกล่าวเป็นชื่อน้องชาย เพื่อทำการผ่อนธนาคาร แต่พี่สาวไม่ยอมไปเซ็นต์ให้ยิ่งช้าที่เลยเวลาและพรุ่งนี้ (13 ก.ย.) ทางธนาคารนัดเซ็นต์มอบที่ดิน แต่พี่สาวใจดำไม่ยอมไปเซ็นต์ให้อีก พร้อมทั้งวางแผนยิงพี่ชายเสียชีวิตดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส