เปิดกำหนดการ นายกฯอิ๊งค์ บิน เชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมวันนี้

13 ก.ย. 67

 

เปิดกำหนดการ นายกฯอิ๊งค์ บิน เชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมวันนี้ เยี่ยมผู้ประสบภัย พร้อมมอบถุงยังชีพ เดินหน้าแผนงานให้ความช่วยเหลือ 

วันที่ 13 ก.ย. 67 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคเหนือ ในพื้นที่จ.เชียงราย โดยกำหนดการลงพื้นที่มีดังนี้ 

เวลา 08.45 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย เมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง นายกรัฐมนตรีจะรับฟังการรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่ จ.เชียงราย 

จากนั้นเวลา 11.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอแม่สาย ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยจะมีการติดตามสถานการณ์น้ำ สถานการณ์ความเดือดร้อน ผลกระทบความเสียหายที่ได้รับ และแผนให้การช่วยเหลือ ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ฯ ที่ว่าการอำเภอแม่สาย 

ก่อนที่ช่วงบ่ายเวลาประมาณ 13.45 น. นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางลงพื้นที่ไปยัง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เยี่ยมผู้ประสบภัยและพร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย  

จากนั้นเวลา 15.50. น. นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ 

อย่างไรก็ตาม น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะได้ใช้โอกาสในการลงพื้นที่ตรวจราชการนี้ หารือกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ประชาชนในพื้นที่ เพื่อจัดการการช่วยเหลือจากภาครัฐให้ตรงกับสถานการณ์ และความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด ทั้งของใช้ อาหาร ยารักษาโรค ซึ่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ประเมินและติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อื่นๆ ด้วย และขอบคุณข้าราชการ ทั้งพลเรือน ทหาร ข้าราชการท้องถิ่น โดยเฉพาะน้ำใจคนไทย ทั้งศิลปิน อาสาสมัครที่ได้ร่วมด้วยช่วยกันกับภาครัฐเร่งบรรเทาของพี่น้องประชาชนในครั้งด้วย

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส