นายกฯถือฤกษ์วันมังกร ศุกร์ 13 เข้าทำเนียบฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ อุบตอบอธิษฐานขอพรอะไร​

13 ก.ย. 67

 

นายกฯถือฤกษ์วันมังกร ศุกร์ 13 เข้าทำเนียบฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ อุบตอบอธิษฐานขอพรอะไร​​ ยอมรับพาคุณหญิงพจมาน​เข้าทำเนียบฯวานนี้ ​บอกแม่ไม่ชอบออกสื่อฯ​ 

เมื่อเวลา​ 07.36 น. วันที่ 13 ก.ย. 67 น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สวมชุดผ้าไทยสีครีมงาช้าง​ เดินทางโดยรถยนต์​ส่วนตัว​ หมายเลขทะเบียน​ ขจ​ 995 กรุงเทพ​มหานคร​ เข้าทำเนียบรัฐบาล 

ก่อนที่นายกรัฐมนตรี ​จะนำรองนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย อาทิ​ นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นายสุริยะ​ จึง​รุ่งเรือง​กิจ​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​ รมว.คมนาคม​ นายประเสริฐ​ จันทรรวงทอง​ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ดิจิทัลเพื่อ​เศรษฐกิจและสังคม นายพิชัย​ ชุนหวชิร​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย น.ส.ธีรรัตน์​ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย น.ส.จิราพร​ สินธุ​ไพร​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชูศักดิ์​ ศิรินิล​ รัฐมนตรีประจำ​สำนักนายก​รัฐมนตรี​ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล​ รวมถึงศาลพระพรหม บริเวณด้านบนของตึกไทยคู่ฟ้า​ ในเวลา​ 07.39 น.​ 

น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ก่อนที่นายกรัฐมนตรี ​และคณะจะลงมายังสักการะ​ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา​ศาลยาย​ ยังบริเวณด้านล่าง​ โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรี และคณะกำลังสักการะศาลอยู่นั้นตรงกับช่วงเวลา 08.00 น. จึงทำให้นายกรัฐมนตรีและคณะหยุดการไหว้ศาลและร้องเพลงชาติร่วมกัน​ 

ซึ่งหลังสักการะ​ศาลพระภูมิ​ ศาลศาลยาย​เสร็จสิ้น​ ผู้สื่อข่าวได้อวยพรวันคล้ายวันเกิด​ นายอนุทินครบรอบ​ 58 ปี​ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่า​ เราร้องเพลงกันไปแล้ว​เมื่อกี้นี้​ ขณะที่นายอนุทินยกมือรับไหว้ขอบคุณผู้สื่อข่าว และกล่าวว่านายกฯ ให้พรแล้ว นายกรัฐมนตรีจึงกล่าวต่อว่า​ "อาหนูถึงกับตกใจ" 

น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ปล่อยเลยนะ ขออนุญาตไปเปลี่ยนชุด จะเดินทางไปดูพื้นที่ จ.เชียงราย 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าได้อธิษฐานขอพรอะไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า​ ดีค่ะ​ พร้อมบอกว่า วิวที่มองมาจากข้างบนตึกไทยสวยเลย ส่วนการเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ตนได้คุยกับรองนายกฯ และรัฐมนตรี เป็นการเริ่มต้นที่ดีเพื่อที่จะได้สบายใจ 

น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ส่วนได้มีการขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ไม่บอกเดี๋ยว ถ้าบอกพรที่ขอจะไม่เป็นจริง” 

เมื่อถามว่า เมื่อวานนี้ ( 12 ก.ย.) นายกรัฐมนตรีได้มีการเข้ามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นการส่วนตัวแล้ว สำหรับฤกษ์ดีของนายกฯ คือเมื่อวานหรือวันนี้น.ส.แพทองธาร หันมายิ้มให้กับสื่อมวลชน พร้อมกลับบอกว่า “จริงๆแล้ว ความในใจคืออยากให้คุณแม่มา เพราะคุณแม่ไม่ชอบออกสื่อ” 

น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ตามโหราศาสตร์จีน วันศุกร์ที่ 13 ก.ย.67 ถือเป็นฤกษ์วันมังกร ซึ่งถือว่าฤกษ์ดี ในช่วง 07.00 น. -​ 09.00 น.​ ส่วนความเชื่อของไทย ถือเป็นวันดิถีสิทธิโชค 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานที่ผ่านมา​ (12 ก.ย. 67)​ นายกรัฐมนตรีและครอบครัว ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล​เป็นการส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส