ทนายกองทัพธรรม ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีพระตั้งวงกินชาบู เปิดตัวผู้ไม่หวังดี สร้างข่าวเท็จหวังทำให้วัดเสียหาย

13 ก.ย. 67

ทนายกองทัพธรรม ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีพระตั้งวงกินชาบู เปิดตัวผู้ไม่หวังดี สร้างข่าวเท็จหวังทำให้วัดเสียหาย

จากกรณีเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return Official” ได้โพสต์ภาพพระนั่งกินชาบู พร้อมข้อความชี้พิกัดของวัดในจังหวัดปทุมธานี ระบุว่าพระวัดสีชมพู ทำแต่เรื่องเสื่อมเสีย ตกเย็นมั่วสุมตั้งวงกินชาบูหมูกะทะ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคม เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

messageimage_1726214736622

ล่าสุด วันที่ 13 กันยายน 2567 ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม พร้อมพระวัดทวีการะอนันต์ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นายอำเภอ ตำรวจสภ.คลองหลวง และชาวบ้าน ได้ตั้งโต๊ะประชุม พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงของเรื่องที่เกิดขึ้นที่วัดทวีการะอนันต์ จังหวัดปทุมธานี โดยระบุตัวผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ใส่ร้ายป้ายสีในครั้งนี้

ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช และมูลนิธิทนายกองทัพธรรม กล่าวว่า มูลนิธิทนายกองทัพธรรม ในฐานะผู้ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการผลประโยชน์ของวัด ขอชี้แจงถึงกรณีพระกินชาบูอยู่ภายในห้อง รูปที่ถูกเผยแพร่เป็นรูปจริง แต่เป็นรูปเก่าเมื่อ 3 ปีก่อน โดยในขณะนั้นประเทศไทยประสบกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้หอฉันเพลถูกยุบ พระไม่สามารถฉันอาหารรวมกันได้ พระแต่ละรูป จึงได้แยกย้ายมาฉันเพลกันที่ห้อง โดยชาบูที่ปรากฏเป็นการถวายเพลจากญาติโยม ไม่ได้แอบฉันในเวลาเย็นหรือกลางคืน ไม่คาดคิดว่ารูปดังกล่าวจะถูกเผยแพร่ออกไป ทั้ง ๆ ที่เหตุการณ์ผ่านมาหลายปีแล้ว

ด้านพระที่ปรากฎพร้อมเครื่องดื่มมึนเมาภายในรูป ได้ชี้แจงว่า อาตมาได้เข้าไปพูดคุยกับนายสามารถเกี่ยวกับการดูแลงานศพ ซึ่งระหว่างนั้นนายสามารถได้นั่งดื่มเครื่องดื่มอยู่ ไม่คาดคิดว่าจะถูกแอบถ่ายรูปแล้วนำไปเผยแพร่

ทนายอนันต์ชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า ความไม่สงบที่เกิดขึ้นภายในวัดทวีการะอนันต์ มูลนิธิทนายกองทัพธรรม พบว่า อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ ซึ่งมีความประพฤติไม่โปร่งใสเกี่ยวกับเงินของวัด มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยอดีตเจ้าอาวาสได้กลับเข้ามาในพื้นที่ พร้อมปล่อยข่าวลือว่าจะกลับมาเป็นเจ้าอาวาส ทำให้เกิดความสับสนระหว่างวัดกับชาวบ้าน โดยเชื่อว่าอดีตเจ้าอาวาสมีส่วนในการจัดฉากใส่ร้ายพระและวัดทวีการะอนันต์ ซึ่งทางมูลนิธิได้ส่งเรื่องไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางแล้ว ทั้งนี้มูลนิธิทนายกองทัพธรรมได้เตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่่ปล่อยข่าวเท็จส่งผลทำให้วัดเสียหาย เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
  • ฉาวพระตั้งวงกินหมูกระทะ ซดเหล้าเบียร์ในกุฎิ เจ้าอาวาสอ้างโดนกลั่นแกล้ง หลังรับตำแหน่ง บอกเป็นรูปนานมาก รายงานสำนักพุทธหมดแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส