สปป.ลาวเตือนด่วนไม่กี่วันนี้ น้ำมาแน่ๆ สถานทูตรีบแจ้งเตือนคนไทย

13 ก.ย. 67

คนไทยเที่ยวสปป.ลาวระวัง!! สถานทูตไทยเตือนให้คนไทยระวังภัยน้ำท่วม หลังสปป.ลาวเตือนด่วนสุดสัปดาห์นี้ “น้ำมาแน่” เช็คประกาศกัน!

เฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ นครหลวงเวียงจันทน์ โพสต์ประกาศจากกรมอุตุนิยมและอุทกศาสตร์ สปป. ลาว !! แจ้งเตือนภัยน้ำท่วม โดยเฉพาะในภาคภาคกลางและภาคใต้ของ สปป. ลาว ระหว่างวันที่ 13-16 กันยายน 2567

เนื่องจากร่องความกดอากาศต่ำ หรือร่องฝนยังคงพัดผ่านภาคเหนือ และภาคกลางของสปป.ลาว ประกอบกับลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุม ส่งผลให้ฝนตกทั่วไปในแต่ละภาค และตกหนักในบางท้องถิ่นของแขวงภาคกลางและภาคใต้ นอกจากนี้ ปริมาณน้ำจากภาคเหนือยังคงไหลมาเพิ่มอีก ส่งผลให้ระดับน้ำโขงจากเมืองปากลาย ลงไปยังภาคใต้ยังจะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในระหว่างวันที่ 14-16 กันยายนนี้ ประกอบด้วยสถานีหลวงพระบาง สถานีปากลาย สถานีเวียงจันทน์ และสถานีปากซัน ดังนั้นจึงแจ้งเตือนประชาชนทุกคน องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น โดยเฉพาะเขตที่อยู่ในพื้นที่ต่ำใกล้แม่น้ำโขงอาจเกิดน้ำท่วมสูงและน้ำท่วมขังในระหว่าง 1-3 วันข้างหน้า จึงเรียกร้องให้ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมโยกย้ายวัตถุสิ่งของมีค่าและสัตว์เลี้ยงไปในที่ปลอดภัยและขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

459593181_844771367837835_187

สถานเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ ขอให้คนไทยใน สปป. ลาว และนักท่องเที่ยว เตรียมพร้อมรับมือกับสภาพน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมทั้งติดตามพยากรณ์อากาศและระดับน้ำจากประกาศของหน่วยงานของ สปป. ลาว อย่างต่อเนื่อง   กรณีสถานการณ์ฉุกเฉิน สามารถติดต่อ Hotline ของสถานเอกอัครราชทูตฯ ที่ 020 555 11332

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม