นายกฯอิ๊งค์ ให้ 2 ซินแสต่างชาติดูทำเนียบ ก่อนเข้าไทยคู่ฟ้า-ไม่รับเงินเดือน

15 ก.ย. 67

นายกฯอิ๊งค์ ให้ 2 ซินแสต่างชาติเพื่อนทักษิณ ดูทำเนียบ ก่อนเข้าตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมไม่รับเงินเดือน แต่ขอบริจาคให้มูลนิธิแทน

วันนี้ (15ก.ย.67)ผู้ สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลรายงานว่า ก่อนที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะได้เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้าของวันที่ 12-13 ก.ย.ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้ปรึกษาซินแส 2 คน และได้เชิญมาดูสถานที่ ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือคุณพ่อ แม้ว่าส่วนตัวนายกรัฐมนตรี จะไม่มีความเชื่อในเรื่องดังกล่าว แต่เมื่อมีผู้ใหญ่ที่ได้แนะนำมาจึงต้องเชื่อ โดยซินแสทั้ง 2 คน ได้ให้ความคิดเห็นตรงกันในประเด็นหลักหลายเรื่อง มีเพียงรายละเอียดปลีกย่อยเล็กน้อย ที่อาจจะเห็นไม่ตรงกัน

ขณะที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า มีการปรับเปลี่ยนจากเดิมในยุคของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพราะนอกจากมีห้องทำงาน ห้องประชุม ยังมีห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า สำหรับนายกรัฐมนตรี เพราะวันหนึ่งมีหลายภารกิจที่ต้องเปลี่ยนชุดตามความเหมาะสมของภารกิจนั้น ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 12 กันยายน เพราะอยากให้คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ คุณแม่ ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลด้วย ซึ่งสื่อมวลชนจะรู้ว่า คุณหญิงพจมาน ไม่ชอบออกสื่อ และไม่ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบหลาย ๆ ปี ซึ่งได้เอ่ยปากชมว่า ทำเนียบสวยขึ้นเยอะ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ในการเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ของ น.ส.แพทองธาร จะยึดแนวความคิดเดิม คือ ไม่รับเงินเดือนในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยจะมอบให้กับมูลนิธิต่างๆ เช่นเดียวกับนายเศรษฐา ซึ่งเป็นความคิดของ น.ส.แพทองธาร มาตั้งแต่ต้นแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส