ไม่เอามันแล้วโว้ย! ลูกค้าสาวใจเด็ดปาทองทิ้งหน้าร้านแม่ตั๊ก

24 ก.ย. 67

ไม่เอามันแล้วโว้ย! ลูกค้าสาวใจเด็ดปาทองทิ้งหน้าร้านแม่ตั๊ก ฉุนขายคืนได้ต่ำกว่าซื้อเกินครึ่ง แถมยังต้องเซ็นเอกสารยินยอมความอะไรอีกก็ไม่รู้

 

จากกรณีดรามาลูกค้าที่ซื้อทอง จากไลฟ์สดของช่อง TikTok ของ "แม่ตั๊ก กรกนก" แม่ค้าดังเจ้าของร้านทอง แต่พอนำไปขายกลับไม่ได้ราคานั้น

ล่าสุดวันนี้  (24 ก.ย.67) มีลูกค้าจำนวนทยอยเดินทางมาที่ ห้างเพชรทองเคทูเอ็น ถ.หทัยราษฏร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ของ "แม่ตั๊ก กรกนก" เพื่อขายทองที่ซื้อมา คืนให้กับห้างทอง

1727173509448

ในจำนวนนี้ได้มีหญิงสาวรายหนึ่ง เดินโวยวายเสียงดังออกมาจากร้านทอง ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปพูดคุยสอบถาม เจ้าตัวบอกว่าเพิ่งซื้อทองออนไลน์จากช่อง "แม่ตั๊ก" เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 67 เป็นจี้รูปหัวใจ และดอกทานตะวัน โดยมีสร้อยเงินชุบทองเป็นของแถม 2 เส้น  รวมมูลค่า 1,297บาท พอใส่สร้อยทองเส้นดังกล่าวได้สักพัก ก็พบว่าทองที่ชุบมีการลอกออกและสร้อยมีลักษณะเป็นสีเขียว

กระทั่งมีข่าวออกมา ประกอบกับเธอต้องการเงินเพื่อไปซื้อนมให้กับลูก จึงตัดสินขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าฝนมากับสามีตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อนำทองมาขายคืน แต่เมื่อมาถึงร้านพนักงานตีราคาทองให้ 410 บาท นอกจากนี้ร้านได้ขอให้ตนเซ็นเอกสาร บนสำเนาบัตรประชาชน ด้านล่างมีข้อความว่า "ข้าพเจ้ายินยอม รับเงินคืน จะไม่มีการดำเนินคดีใดๆ ทั้งสิ้น"

จึงมองว่ามันไม่เป็นธรรม นอกจากจะได้ราคาทองที่ต่ำกว่าครึ่งหนึ่งที่ซื้อมาแล้ว ยังต้องเซ็นเอกสารอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งอาจจะมาติดคุกเพราะรับเงิน 410 บาท จึงตัดสินใจที่จะไม่รับเงินจำนวนดังกล่าว

1727173483362

ภายหลังจากที่เธอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก็ได้เดินเข้าไปในร้านทองเพื่อเอาทองคืนจากพนักงาน และมาปาทิ้งไว้ที่บริเวณหน้าร้าน พร้อมฉีกเอกสารที่เซ็นไว้ทิ้งด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส