สคบ. บุกร้านทอง แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ส่งหมายเรียกครั้งที่ 2 ต้องเข้าพบ 4 ต.ค.นี้

30 ก.ย. 67

 

สคบ. บุกร้านทอง แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ส่งหมายเรียกครั้งที่ 2 ต้องเข้าพบ 4 ต.ค.นี้  หากไม่มาโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 20,000 บาท  

เมื่อเวลา 11.20 น. วันที่ 30 ก.ย. 67 สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เดินทางนำหมายเรียกครั้งที่ 2 มาที่ร้านทอง เคทูเอ็น ของ แม่ตั๊ก กรกนก หรือ น.ส. กรกนก สุวรรณบุตร และ นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือป๋าเบียร์ ที่ตั้งอยู่ริมถนนหทัยราษฎร์ กทม. 

โดยมีผู้จัดการร้านทองเป็นคนรับเรื่อง มีการอ่านหมายก่อนพูดคุยรายละเอียดราว 5 นาทีก่อนออกมาให้สัมภาษณ์ 

ทั้งนี้นายฤทธิรอน ทวีทรัพย์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการพิเศษ สคบ. กล่าวว่า วันนี้ตนเป็นตัวแทน สคบ. มาส่งหนังสือเรียกเข้าให้ข้อมูลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ส่งหนังสือเรียกครั้งแรกไปเมื่อวัน 26 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้เป็นหนังสือเรียกครั้งที่ 2 เป็นการเชิญบุคคลที่ตกเป็นข่าวทั้งสองคน เป็นผู้ชายกับผู้หญิง โดยเป็นกรรมการของบริษัท ก่อนจะมีเหตุขัดข้องและแจ้งขอเลื่อน นอกจากนี้ยังมีการเชิญบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยเป็นหนังสือเชิญครั้งแรก ซึ่งในวันนี้เป็นการเชิญตามภูมิลำเนาของผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่าย 

ทั้งนี้ยืนยันว่าหนังสือเรียกถูกส่งถึงผู้มีรายชื่อตั้งแต่ครั้งแรกที่หน้าร้านทอง ซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ทำการบริษัท โดยการส่งหนังสือเรียกครั้งนี้จะเรียกให้พบในวันที่ 4 ต.ค.หากไม่ไปตามหนังสือเรียกก็จะมีโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือนปรับไม่เกิน 20,000 บาทซึ่งนี่เป็นแค่ข้อหาขัดหนังสือเรียกของเจ้าพนักงาน 

ส่วนผลการตรวจทองคำ ถึงปริมาณความบริสุทธิ์จะออกผลภายในสัปดาห์นี้ ส่วนเรื่องการส่งหมายเรียกก็แล้ว แต่ว่าจะออกมารับด้วยตนเองหรือส่งตัวแทนออกมารับ หากออกมารับด้วยตนเองก็มีโอกาสที่ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้ แต่วันนี้ก็ไม่ได้ออกมารับด้วยตัวเอง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส