คิวแรกออกจากบ้านตี 2 แห่เบิกเงินหมื่นธนาคาร

30 ก.ย. 67

แห่เบิกเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ ยังแน่นธนาคาร คิวแรกธ.ก.ส.ออกจากบ้านตั้งแต่ตี 2 ดีใจจะไดเงินไปใช้หนี้ 

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 06.00 น.ที่บริเวณด้านหน้าธนาคารออมสิน สาขาหนองบัวลำภู ได้มีประชาชนมานั่งรอบริเวณบันไดทางขึ้นธนาคาร เพื่อรอธนาคารเปิดจะได้ทำการปรับสมุดบัญชีผูกบัญชีพร้อมเพย์ และเบิกเงินกระตุ้นเศรษฐกิจที่ ทางรัฐบาลจ่ายให้คนละ 10,000 บาท จากธนาคารซึ่งเป็นกลุ่มชาวบ้านที่ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม

แห่เบิกเงินหมื่นออกจากบ้านตี2

จากการสอบถามผู้ที่เดินทางมาส่วนมากจะออกจากบ้านมาตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00 น.เนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มาแล้วคนแน่นคิวเต็มก่อนจึงไม่ได้ตรวจสอบ วันนี้เป็นวันทำการแรกของสัปดาห์จึงได้เดินทางออกจากบ้านมาตั้งแต่เช้า ซึ่งยังไม่ถึงเวลาเปิดทำการ และยังไม่มีเจ้าหน้าที่มา จึงทำให้กลุ่มชาวบ้านได้นั่งรอบริเวณบันไดทางขึ้นและเมื่อมีผู้ที่เปิดแนวกั้นบริเวณบันไดทางขึ้นจึงทำให้ชาวบ้านลุกกรูฮือแย่งกันขึ้นไปรอที่บริเวณประตูทางเข้า

แห่เบิกเงินหมื่นออกจากบ้านตี2

ส่วนที่บริเวณด้านหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์หนองบัวลำภู ก็เนื่องแน่นไปด้วยชาวบ้านที่มาเฝ้ารอเบิกปรับสมุดบัญชีผูกบัญชีพร้อมเพย์และเบิกเงินผ่านสมุดบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์เช่นกัน โดยได้มีเจ้าหน้าที่ของทางธนาคารได้มาทำการแจกบัตรคิวให้กับชาวบ้านที่เดินทางตั้งแต่เช้าก่อนที่ธนาคารจะเปิดทำการ

แห่เบิกเงินหมื่นออกจากบ้านตี2

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายชาย เพียรสิงห์ ชาวบ้านโคกกุง ต.บ้านขาม อ.เมืองหนองบัวลำภู ได้บอกว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตัวเองมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่คนเต็มแน่นธนาคารไม่สามารถจะทำรายการอะไรได้เลย วันนี้ได้ขับรถสามล้อซาเล้งออกจากบ้านมาตั้งแต่ตีสอง มาถึงธนาคารวันนี้ได้คิวแรก และเงินที่ได้ก็จะเอาไปใช้หนี้ใช้สิน ดีใจมากที่ได้เงิน 10,000 บาท

แห่เบิกเงินหมื่นออกจากบ้านตี2

ขณะที่ชาวบ้านอีกราย ที่ได้คิวที่สาม มาจากบ้านโนนสวรรค์หนองแก ต.หัวนา อ.เมืองหนองบัวลำภู ได้ออกจากบ้านมาตั้งแต่เวลาตีสองเช่นกัน และเมื่อมาถึงธนาคาร ก็พบกับนายชาย ที่มาอยู่ก่อนแล้ว จึงได้นั่งเป็นเพื่อนกันและได้คิวลำดับต้นๆเช่นกัน

นอกจากนั้นผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ธนาคารยังไม่ได้เปิดทำการ แต่ก็ยังมีชาวบ้านทยอยเดินทางมาเรื่อยๆ ทำให้ที่จอดรถบริเวณด้านหน้าเต็มเป็นแนวยาวทั้งรถมอเตอร์ไซค์ รถสามล้อเครื่อง และรถยนต์ ซึ่งผู้ที่เดินทางมาถ้าเป็นคนแก่ก็จะมีลูกหลานญาติพี่น้องนำพามา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส