เจอตัวแล้ว! ชายรัสเซียทำร้าย น้องชาย มิ้นต์ ชาลิดา ยอมรับผิด ขอไกล่เกลี่ย

30 ก.ย. 67

 

ผกก.สน.ห้วยขวาง เผย เจอตัวแล้ว ชายรัสเซียทำร้ายร่างกาย น้องชายมิ้นต์ ชาลิดา พบเป็นผู้พิการทางหู เบื้องต้นยอมรับผิด ขอไกล่เกลี่ย 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 67 นาย ราชัย วิจิตรวงศ์ทอง อายุ 29 ปี น้องชายของ น.ส.ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง หรือ มิ้นต์ ชาลิดา นางเอกชื่อดัง ถูกชายชาวรัสเซียทำร้ายร่างกาย โดยการเตะและต่อย หลังเข้าไปช่วยพนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ถูกทำร้ายร่างกายอยู่ภายใน ซ.รัชดา 3 ก่อนดำเนินการเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง 

ความคืบหน้าวันที่ 30 ก.ย. 67 ที่ สน.ห้วยขวาง พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ผู้ก่อเหตุที่เป็นชายชาวรัสเซียนั้น เป็นผู้พิการทางการได้ยิน ซึ่งการที่จะแจ้งข้อกล่าวหาจึงจำเป็นต้องใช้ล่ามภาษามือ และต้องเป็นล่ามภาษามือรัสเซีย ทำให้มีข้อจำกัดในการดำเนินการ ซึ่งทางศูนย์ล่ามภาษามือรัสเซียนั้นสะดวกเข้ามาที่ สน.ห้วยขวางในวันพรุ่งนี้ (1 ต.ค. 67) ฉะนั้นการแจ้งข้อกล่าวหาต่อชายชาวรัสเซียจึงจำเป็นต้องแจ้งข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้เช่นเดียวกัน 

เบื้องต้นทางล่ามได้แจ้งว่า ภรรยาและผู้ก่อเหตุชาวรัสเซียได้รู้สึกผิดในการกระทำ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการประสานไปยังผู้เสียหาย เพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยขอโทษ แต่ทางฝั่งผู้เสียหายยืนยันไม่เจรจา หากพรุ่งนี้ทางผู้ก่อเหตุให้การสารภาพ ก็จะดำเนินการตามกฎหมายยื่นฟ้องต่อศาลภายใน 48 ชม. โดยใบแพทย์ลงความเห็นผู้เสียหายรักษาตัวไม่เกิน 3 วัน มีแผลฟกช้ำจากการถูกเตะและต่อย ก็จะเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา295  

ส่วนเรื่องการเดินทางเข้าออกประเทศ ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการรายงานไปที่ สตม. ให้ทราบถึงเหตุการณ์และพฤติการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนนี้ก็จะอยู่ในอำนาจหรือดุลยพินิจของสตม. ที่จะพิจารณาการให้บุคคลใดเข้าออกประเทศ ก็จะเป็นกระบวนการดำเนินคดีตามกฎหมาย หากคดีส่งฟ้องศาลเรียบร้อยก็เป็นอันที่เสร็จสิ้น และหากได้รับโทษจำคุกก็จะต้องได้รับโทษก่อน หลังจากรับโทษเสร็จก็จะพิจารณาเรื่องส่งกลับประเทศอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส