เจ้าอาวาสเศร้า! หมาคู่ใจ 4 ตัว ถูกวางยาเบื่อตายหมดวัด

13 ต.ค. 67

เจ้าอาวาสเศร้า! สุนัข 4 ตัวที่เลี้ยงไว้ ออกไปบิณฑบาตด้วยกันทุกเช้า ขากลับถูกคนโยนชิ้นเนื้อวางยาเบื่อ กลับถึงวัดน้ำลายฟูมปากตายทั้งหมด

วันที่ 13 ต.ค.67ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดเรื่องเศร้าขึ้นกับสุนัขพันธุ์ไทยผสมของพระครูประยุตสีลสุนทร เจ้าอาวาสวัดศรีบุญชุม เจ้าคณะตำบลศรีถ้อย ตำบลศรีถ้อย อำเภอแม่ใจ จังหวะดพะเยา ที่เลี้ยงไว้เป็นองครักษ์และเฝ้าวัดซึ่งเป็นสุนัขแสนรู้เลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆตั้งแต่เป็นสุนัขจรจัดที่คนเอามาทิ้งวัดแล้วก็เลี้ยงไว้จนโต

แต่เช้าวันนี้หลังจากที่ทางพระได้ออกบิณฑบาต พร้อมกับสุนัข 4 ตัว ชื่อโควิด-โคโรน่า-พริตตี้-แคนตาลูป ก่อนจะก็กลับเข้าวัด พบว่าสุนัข 4 ตัวได้มีอาการน้ำลายฟูมปากเหมือนถูกวางยา และได้สิ้นลมหายใจทั้งหมด 4 ตัวสุนัข

1728816852636

พระครูประยุตสีลสุนทร เจ้าอาวาสวัดศรีบุญชุม บอกว่าเหตุเกิดตอนเช้าทางอาตมาได้ออกบิณฑบาตในบริเวณหมู่บ้านและน้องหมาเดินตามอยู่ตลอดทุกวันขณะบิณฑบาตเสร็จแล้วเดินกลับวัดสุนัขทั้ง 4 ตัวได้แย่งชิ้นเนื้อที่มีคนโยนไว้ข้างทาง และเมื่อมาถึงวัดสุนัขเกิดอาการน้ำลายฟูมปาก และสุนัขตายในเวลาต่อมา ซึ่งในขณะที่ออกบิณฑบาตยังไม่มีชิ้นเนื้ออยู่บริเวณดังกล่าว แต่ขากลับมีชิ้นเนื้อและทำให้สุนัขทั้ง 4 ตัว แย่งกันกิน โดยไม่ทราบว่าชิ้นเนื้อมียาเบื่อ จึงไม่ทราบว่าคนวางยามีเจตนาฆ่าสุนัขหรือไม่ แต่ก็ขอโหสิกรรมกับผู้ที่ทำกับน้องหมาในครั้งนี้ ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกรรมที่ผ่านมาสุนัขทั้ง 4 ตัวไม่เคยทำร้ายใครไม่เคยกัดใคร มีซุกซนตามประสาหมาหลังจากที่น้องหมาตายก็นำไปฝังไว้ที่ภายในบริเวณสวนป่า

1728816929942

ทั้งนี้ก็ขอฝากถึงอยู่ที่กระทำหรือผู้ที่คิดจะฆ่าสุนัขหรือสัตว์เลี้ยงต่างๆคิดตรึกตองก่อนให้ดี เพราะว่ามีความผิดตามพ.ร.บคุ้มครองสัตว์มีอัตราโทษสูง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส