กลุ่มไลน์ดิไอคอนภาคเหนือ ยังมีการชักจูงให้สมาชิกทำกิจกรรม

18 ต.ค. 67

กลุ่มไลน์ดิไอคอนภาคเหนือที่มีสมาชิกกว่า 4,500 ราย ยังมีการชักจูงให้สมาชิกทำกิจกรรม - ซื้อสินค้า พ่อค้าขายก๋วยเตี๋ยวชื่อดังโดนไปร่วมสองแสน


เมื่อวันที่ 18 ต.ค.67 สองสามีภรรยา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง เพื่อให้สอบปากคำหลังจากตกเป็นเหยื่อดิไอคอนสูญเงินไปแล้วหลายแสนบาท และยังโชว์โทรศัพท์มือถือให้ดู ซึ่งจะสังเกตว่าในกลุ่มไลน์ดิไอคอนภาคเหนือ ที่มีสมาชิกมากกว่า 4,500 ราย ยังมีการเคลื่อนไหวและมีสมาชิกบางรายยังมีการชักจูงกลุ่มสมาชิกเข้าทำกิจกรรม สมัครซื้อสินค้าขายของกันอย่างต่อเนื่อง

1729250517583

โดยเฮียเอ (นามสมมติ) อายุ 50 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังในลำปาง เปิดเผยว่าช่วงที่ผ่านมาภรรยาพร้อมตนเองก็ได้เล่น facebook แล้วไปเจอโฆษณาเรียนออนไลน์ 98 บาท สอนยิงแอดสอนติ๊กต็อกและสอนขายของออนไลน์

1729250483602

ต่อมาได้เข้าไปเรียนออนไลน์ทางระบบซูม จากนั้นก็ถูกชักชวนเข้าไปในกลุ่มไลน์เพื่อพูดคุยและเพิ่งสมัครเข้าเรียนเมื่อต้นเดือนต.ค.67 เริ่มแรกจ่ายสองพันกว่าบาท จากนั้นก็มีการชวนลงทุนต่ออีก 25,000 บาท และต่อมาก็ชวนลงทุนอีก 51,000 บาท และเมื่อจ่ายเงินแล้ว เขาก็จะเสนอแพ็คเกจท่องเที่ยวสำหรับเดือนตุลาคมให้ลงทุนเพิ่มอีก 120,000 บาท และยังมีค่ายิงแอดอีกประมาณ 10,000 บาท รวมแล้วตอนนี้ใช้เงินไปร่วม 200,000 บาทแล้ว และจะได้สินค้าจำนวน 3 ลัง และโปรแกรมไปเที่ยวที่ประเทศดูไบ

โดยโปรโมชั่นต่างๆที่ถูกชักชวนต้องจ่ายเงินไปก่อนทั้งนั้นและที่ผ่านมายังไม่ได้สินค้าเลย และยังไม่ได้เดินทางไปเที่ยวเพราะเป็นโปรโมชั่นของเดือนนี้ แต่ตนเองก็ได้จ่ายเงินไปหมดแล้ว

โดยภรรยาเฮียเอ บอกว่าสามีไม่เคยเชื่อเรื่องพวกนี้ แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ทั้งตนและลูกต้องคอยห้ามแต่สามีก็ไม่ฟังและยังยืมของลูกมาลงทุนกว่าแสนบาท สุดท้ายยังไม่ได้อะไรกลับมาเลย

ด้าน พล.ต.ต.ภูมิปัญญ์ญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จ.ลำปางการ เปิดเผยว่าเรื่องราวดังกล่าวนั้นตนเองได้แจ้งผู้กำกับทั้ง 13 อำเภอกำชับให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความทุกกรณีเกี่ยวกับบริษัทดีไอคอนและบริษัทของแม่ตั๊ก ซึ่งแต่ละ สภ.จะมีแบบฟอร์มให้เหมือนกันหมดเพื่อความสะดวกในการแจ้งความและความรวดเร็ว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส