บิ๊กเต่า เผยมือถือบอสพอล มีคลิปนักร้องเรียน ศ.ด้วย

21 ต.ค. 67

บิ๊กเต่า เผยมือถือบอสพอล มีคลิปนักร้องเรียน ศ.ด้วย ลั่น อยากเจอเทวดาจะกระชากหน้ากากออกมาให้หมด เตือนกลุ่มทำเพื่อสังคม ปราบแชร์ลูกโซ่ ทำตัวเป็นพระเอกนางเอกระวังตกสวรรค์

 

วันที่ 21 ต.ค.67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. หรือ บิ๊กเต่า เปิดเผยภายหลัง เรียกตำรวจ บก.ปปป.ประชุมย่อยนอกรอบ หารือแนวทางการตรวจสอบคลิปเสียงลับนักร้องเรียน-นักการเมืองชื่อดัง เรียกรับเงินจาก “บอสพอล ดิ ไอคอน กรุ๊ป” หลังจากคนขับรถบอสพอล นำมือถืออีกเครื่องมามอบให้ตำรวจ ที่ อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถ.พหลโยธิน

1729485101777

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ระบุว่าคลิปเสียงมีจำนวนมากพอสมควร และเร่งดำเนินการตรวจสอบ เบื้องต้นยืนยันทั้ง 3 คือคลิปที่ คุยกับประทีป , ส.เสือ และเทวดา คลิปที่ปรากฎนั้นเป็นคลิปเสียงจริง ไม่ใช่คลิปตัดต่อ หรือคลิป AI แต่ตอนนี้ตำรวจต้องการได้คลิปฉบับเต็มเพื่อตรวจได้ว่าเป็นบุคคลที่ถูกอ้างจริงหรือไม่

อีกทั้งยังต้องตรวจสอบสถานภาพของบุคคลในคลิปเสียงด้วยว่าในเวลานั้นที่พูดคุยกันอยู่ในสถานภาพไหน เป็นประชาชนหรือเจ้าหน้ารัฐ

ซึ่งหากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ สามารถเอาผิดได้ โดยเฉพาะที่มีการกล่าวอ้างว่า มีข้าราชการประจำรับเงินนั้น จะต้องตรวจสอบให้ละเอียดว่ามีการรับเงินกันจริงหรือไม่หรือเป็นเพียงแค่คำกล่าวอ้าง และตัวบอสพอลเองยังไม่ยอมเปิดเผยในเรื่องนี้

1729493111106

ขณะที่นักร้องเรียน ที่ปรากฏเป็นข่าวว่าดำเนินการรีดทรัพย์บริษัทดีไอคอนอยู่ระหว่างตรวจสอบเช่นเดียวกัน ซึ่งตรวจสอบพบว่ามีทั้งเพศหญิงและเพศชาย มูลค่าหลักล้านบาท

ส่วนกรณีกระแสข่าวนักร้องตบทรัพย์ไป 10 ล้านนั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นช่วงต้นปี 67 กรณีของแม่ข่ายคนหนึ่งพาลูกทีมเข้าไปร้องเรียนกับบริษัทดิไอคอน เพราะเกิดความขัดแย้ง จึงต้องการได้รับเงินคืน จึงมีการเคลียร์เพื่อเอาเงินคืน ซึ่งได้คืนมาประมาณ 10 ล้านบาท ดังนั้นเรื่องนี้ต้องทำการสอบสวนเพิ่ม โดยมี บก.ปคบ.ดำเนินการในเรื่องนี้

อีกทั้งต้องขอความร่วมมือกับบอสพอลในการดำเนินการขยายผล โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือเครื่องที่ 2 ที่ไม่สามารถปลดล็อครหัสผ่านได้ เบื้องต้นประสานไปทางเรือนจำแล้ว คาดว่าจะเข้าไปสอบสวนบอสพอลได้ในวันที่ 23 ตุลาคมนี้ ส่วนขณะนี้ทำได้แค่วิดีโอ conference หากบอสพอล ไม่ให้ความร่วมมือ ก็จะต้องยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อให้ศาลมีคำสั่งยินยอมปลดล็อคและดำเนินการตรวจสอบต่อไป

สำหรับเรื่อง “เทวดา” นั้นตอนนี้ยังไม่ทราบตัวตน ว่าเป็นใคร ซึ่งตนก็อยากเจอเทวดาเหมือนกัน เพราะอยากรู้ว่า เทวดามีอยู่จริงหรือไม่ พร้อมจะดำเนินการกระชากหน้ากากออกมาให้หมด โดยเฉพาะกลุ่มที่ทำเพื่อสังคม ที่อ้างตัวเองว่ามีวิธีปราบปราบกระบวนแชร์ลูกโซ่ด้วยตัวเองนั้นอย่าไปเชื่อ เพราะอาจจะเป็นเทวดาอีกกลุ่ม พระเอกนางเอกในวันนี้อาจจะเป็นผู้ร้ายก็ได้และเทวดาก็อาจจะตกสวรรค์

ส่วนที่มีการอ้างอักษรย่อ เทวดา ป.ปลา และ อ.อ่างนั้นไม่อยากให้พูดถึงอักษรย่อถึงใคร อยากให้ทุกคนอยู่ในข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย ส่วนตรงไหนที่สงสัย ผู้บังคับการ ปปป.จะมีการเรียกบุคคลที่มีข้อมูลมาสอบปากคำ ซึ่งขอให้มั่นใจว่าหลังจากนี้จะรู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ตอนนี้เรากำลังดูอยู่ แว่วๆว่ามีคลิปนักร้องเรียน ศ.และมีคนอื่นอีกหลายคลิปตอนนี้กำลังดูอยู่ ตรวจสอบด้วยเช่นกัน

ส่วนการโอนเงินคริปโต ขณะนี้ตำรวจ ปอศ.อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ เพราะยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นไปตามที่มีการเปิดเผยหรือไม่ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นการโอนยอดเงินตามปกติทุกวัน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส