แจ้งความนักท่องเที่ยวชาวจีน ยิงหนังสติ๊กภายใน สวนสัตว์เปิดเขาเขียวแล้ว

21 ต.ค. 67

 

หัวหน้างานรักษาความปลอดภัย สวนสัตว์เปิดเขาเขียว แจ้งความดำเนินคดี นักท่องเที่ยวชาวจีน ใช้หนังสติ๊กยิงภายในสวนสัตว์ฯแล้ว 

จากกรณีมีผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอ ขณะไปเที่ยว สวนสัตว์เปิดเขาเขียว แต่พบนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มหนึ่งใช้หนังสติ๊กยิงภายในสวนสัตว์ พร้อมระบุข้อความว่า "ไม่น่ารักเลยนะคะ" จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์กันอย่างมาก 

ล่าสุดบ่ายวันนี้ (21 ต.ค.67) นายกฤตพัส อินทิปัญญา หัวหน้างานรักษาความปลอดภัยสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากนายณรงวิทย์ ชดช้อยผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียวให้มาแจ้งความดำเนินคดี กรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มหนึ่งใช้หนังสติ๊กยิงภายในสวนสัตว์ที่ สภ.ศรีราชาตำรวจภูธรจ จ.ชลบุรี โดยมี พ.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ปิ่นประเสริฐ สว.(สอบสวน)สภ.ศรีราชาจว.ชลบุรี รับแจ้งความ 

นายกฤตพัส เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวของสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้ถ่ายคลิปวีดิโอ ปรากฏภาพของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน และผู้นำทัวร์บริเวณหุบเสือป่า ถือหนังสติ๊ก และยิงออกไปโดยไม่ทราบเจตนาในการยิงอย่างแน่ชัด แต่ทั่วทั้งบริเวณของสวนสัตว์น มีลิงอาศัยอยู่อย่างอิสระ ซึ่งโดยปกติแล้วเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ฯ จะพกพาหนังสติ๊กไว้ เพื่อป้องปรามไม่ให้ลิงมาทำอันตรายนักท่องเที่ยวอยู่แล้ว 

ซึ่ง ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เกรงว่า อาจมีนักท่องเที่ยวกระทำการอันเป็นความผิดต่อสัตว์ป่าในสวนสัตว์ฯ จึงมอบหมายให้มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา เพื่อให้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน หากเกิดความเสียหายหรือการกระทำความผิดต่อสัตว์ในสวนสัตว์ฯ ในภายหลังอีก จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป นอกจากสวนสัตว์ฯแจ้งความแล้วยังทำหนังสือถึงบริษัททัวร์ต่างๆ ที่นำลูกทัวร์มาให้เตือนนักท่องเที่ยวของตนเอง ไม่ให้นำหนังสติ๊กเข้ามาภายในสวนสัตว์ฯ พร้อมทั้งห้ามทำร้าย หรือรังแกสัตว์ ซึ่งทางสวนสัตว์ฯได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวอยู่แล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส