ผบ.ตร. ฮึ่ม จีนอุ้มจีน เผย จับได้เกือบยกแก๊งแล้ว

22 ต.ค. 67

ผบ.ตร. ฮึ่ม จีนอุ้มจีน เผย จับได้เกือบยกแก๊งแล้ว กำชับตำรวจตม.-ตำรวจท่องเที่ยวคุมเข้ม งัดมาตรการระงับกลุ่มอาชญากรต่างประเทศ

วันที่ 22 ต.ค. 67 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. แถลงถึงกรณีกลุ่มคนจีนดำเนินการอุ้มเรียกค่าไถ่คนจีนด้วยกันเองว่า ตอนนี้จับกุมได้เกือบทั้งแก๊งแล้ว และเรื่องนี้เราไม่อยากให้เกิดขึ้นในประเทศไทย เพราะมันเป็นเรื่องความเชื่อมั่น และอาจจะกระทบต่อการท่องเที่ยว ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นเราสามารถที่จะจับกุมตัวผู้ต้องหาได้เกือบครบแก๊งค์แล้ว ขณะนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็เดินหน้าในการขยายผล และสืบสวนเชื่อว่าจะจับกุมได้ทั้งแก๊ง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ตนจะต้องมีมาตรการกำชับกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง และกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวด้วย ไม่ใช่เฉพาะว่าเหตุเกิดแล้วเราวิ่งไล่ตาม แต่เราควรที่จะไม่ให้เกิดดีกว่า 

เมื่อถามว่า ตอนนี้แก๊งจีน เริ่มมีการยกระดับใช้อาวุธครบมือ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวต่อว่า ต้องมีมาตรการป้องกันไม่ให้เข้ามาแต่เรามีการฝึกฝนยุทธวิธีรองรับไว้อยู่แล้ว เราไม่ต้องการให้กระทบต่อความสงบสุขของประชาชนทั่วไปโดยกลุ่มอาชญากรต่างประเทศ หรือคนต่างชาติที่มากระทำความผิด จะมีมาตรการระงับยับยั้ง ไม่ให้เข้ามา และไม่ให้เกิดเหตุ แต่เมื่อสุดวิสัยและเกิดเหตุเราก็จะมีชุดปฏิบัติการที่ฝึกฝนมาอย่างดี เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยต่อประชาชน และไม่ให้เกิดอันตรายต่อประชาชนที่อยู่ในบริเวณนั้นอย่างเด็ดขาด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส