เพื่อไทย แนะ พปชร.เปลี่ยนตัว "สามารถ" พ้น กมธ.ภาษีสรรพสามิต

23 ต.ค. 67

 

"ชนินทร์" แนะ พปชร.เปลี่ยนตัว "สามารถ" พ้น กมธ.ภาษีสรรพสามิต พร้อมเผย ปธ.กมธ.อื่นทยอยเขี่ยพ้น "ที่ปรึกษาประจำ กมธ." แล้ว 

วันที่ 23 ต.ค. 67 นาย ชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อนาย สามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เป็นกรรมาธิการร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต สภาผู้แทนราษฎรว่า 

ในภาพรวมนายสามารถ ดำรงตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับสภาฯ 2 สถานะ คือ ที่ปรึกษาประจำกรรมาธิการ ซึ่งขณะนี้ประธานกรรมาธิการหลายคณะ ได้เดินหน้าปลดออกจากตำแหน่งแล้ว แต่อีกสถานะคือตำแหน่ง กรรมาธิการวิสามัญ เช่น ในกรรมาธิการฯ ของตนที่พรรคพลังประชารัฐเสนอต่อสภาฯ ซึ่งจะต้องให้พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ดำเนินการเปลี่ยนแปลง หรือเปลี่ยนคน ตนไม่สามารถปลดเองได้ต้องเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อลงมติ ซึ่งวิธีที่ง่ายกว่านั้นก็ให้นายสามารถลาออก หรือพรรคพลังประชารัฐมีมติปรับเปลี่ยนได้ 

นาย ชนินทร์ ยังยอมรับว่า หลังจากนี้จะต้องหารือกับพรรคพลังประชารัฐ และด้วยพรรคพลังประชารัฐ เป็นฝ่ายค้าน จึงต้องให้เกียรติฝ่ายค้านด้วย จึงอยากให้พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ดำเนินการมากกว่า 

ส่วนนายสามารถ ได้มีการติดต่อหรือประสานงานมายังคณะกรรมาธิการบ้างหรือไม่นั้น นายชนินทร์ ระบุว่า ยังไม่ได้มีการติดต่อมา ซึ่งการประชุมกรรมาธิการฯ ครั้งที่แล้ว นายสามารถก็ไม่ได้เข้าประชุมด้วย 

เมื่อถามว่า เป็นห่วงภาพลักษณ์ของคณะกรรมาธิการฯ หรือไม่นั้น นายชนินทร์ กล่าวว่า หากพูดกันตรงไปตรงมา เรื่องนี้ยังไม่มีข้อสรุป หรือข้อยุติ แต่ตนในฐานะประธานกรรมาธิการฯ ก็ได้สั่งการให้ทุกคนในกรรมาธิการระมัดระวังเรื่องเหล่านี้แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม