“ดีเอสไอ” เชิญผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบนาฬิกาหรู “บอสพอล” ของเก๊หรือไม่

23 ต.ค. 67

“ดีเอสไอ” เตรียมเชิญผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบนาฬิกาหรู “บอสพอล” ของเก๊หรือไม่ หลังโซเชียลวิจารณ์เก๊เพียบ

จากกรณี นายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือหนุ่ม พิธีกรข่าวชื่อดัง กล่าวในรายการข่าว กรณีเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าค้นห้องเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยรามอินทรา 9 บางเขน กรุงเทพมหานคร ตรวจยึดทรัพย์สินเป็นนาฬิกาหรู สร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลี่ยมทอง และอื่นๆ หลายรายการ โดยระบุว่า นาฬิกาหรูทั้ง 19 เรือนของบอสพอลที่ดีเอสไอตรวจยึดมานั้น นักเล่นนาฬิกาเห็นภาพแล้วพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "เก๊ยันกล่อง" ของปลอมทุกเรือน เมื่อนำรูปภาพบอสพอลใส่นาฬิกามาเทียบกัน พบว่าไม่ตรงกับนาฬิกาในกล่องที่ถูกยึด และยังแนะนำเจ้าหน้าที่ ให้เชิญผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ นั้น

1237102_0

วันนี้ (23 ต.ค.) พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ทรัพย์สินที่มีการตรวจยึดมานั้นจะเป็นของปลอมหรือของแท้ก็ต้องมีขั้นตอนการตรวจสอบอยู่แล้ว ซึ่งตนจะมอบหมายให้กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา เป็นผู้ดำเนินการและจะต้องเชิญผู้เชี่ยวชาญมานำทีมตรวจสอบ

1237144_0

อย่างไรก็ตาม หากบรรดานาฬิกาหรูที่ดีเอสไอยึดมานั้นผลพิสูจน์พบว่าเป็นของปลอมก็ไม่มีผลต่อการสืบสวนคดี เพราะต้องขยายผลว่าเหตุใดจึงนำไปซุกซ่อนในห้องพักดังกล่าว และมีครอบครองไว้เพื่อวัตถุประสงค์ใด รวมทั้งมาจากการกระทำความผิดหรือไม่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส