ครอบครัว "ชวนชื่น" อาลัย "แม่เยื่อ ทรงแสง" จอยเชื่อพ่อดมมารับไปอยู่บนสวรรค์

3 ก.ย. 66

ครอบครัวชวนชื่นอาลัย "แม่เยื่อ ทรงแสง" ภรรยาคู่ชีวิตของพ่อดม ชวนชื่น ศิลปินตลกผู้ก่อตั้งคณะชวนชื่น จอยเชื่อพ่อดมมารับไปอยู่บนสวรรค์

จากกรณี จอย ชวนชื่น หรือ น.ส.แสงดาว ทรงแสง นักแสดงตลกคณะชวนชื่น ได้โพสต์ข้อความ “RIP แม่เยื่อ ทรงแสง” ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังสูญเสียคุณแม่ ในวัย 88 ปี ซึ่งเป็นภรรยาคู่ชีวิตของพ่อดม ชวนชื่น หรือ นายอุดม ทรงแสง ศิลปินตลกผู้ก่อตั้งคณะชวนชื่น และจัดให้มีพิธีรดน้ำศพขึ้นในเวลา 16.00 น. วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ ศาลาการเปรียญวัดโพธิ์บัลลังก์ ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 2 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดโพธิ์บัลลังก์ ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการบำเพ็ญกุศลศพ โดยมีเพื่อนศิลปินดาราและบุคคลมีชื่อเสียงเดินทางมาร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของคุณแม่เยื่อกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ป๋าเทพ โพธิ์งาม, น้อย โพธิ์งาม, ถั่วแระ เชิญยิ้ม, นุ้ย เชิญยิ้ม, จตุรงค์ โพธาราม, แอนนา ชวนชื่น, ติ๊ก ชิโร่, บี๋ สวิช เพชรวิเศษศิริ, และเชฟเคน วัชรวีร์ วิเสทโภชนาทิพย์ ซึ่งก่อนที่จะมีการสวดบำเพ็ญกุศลศพ ทางลูกหลานได้จัดแสดงรำไทยให้กับแม่เยื่อ ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด

แม่เยื่อ ทรงแสง

จอย ชวนชื่น เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาแม่มีอาการป่วยด้วยหลายโรครุมเร้า ทั้งโรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน เก๋า และเคยได้รับการผ่าตัดใส่เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจ ที่โรงพยาบาลทรวงอก กระทั่งเมื่อประมาณ 3 - 4 เดือนที่ผ่านมา อาการป่วยของแม่เริ่มทรุดหนัก ลูกๆ จึงตัดสินใจ พากลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง ซึ่งเป็นบ้านเกิด เพื่อให้ได้อยู่ใกล้ชิดกับลูก หลาน และญาติพี่น้อง อีกทั้งยังสะดวกต่อการเดินทาง

ซึ่งในระหว่างนี้ พี่จิ้มได้ทำบ้านชื่อ “เยื่อใย ทรงแสง” ขึ้นที่ไร่ป๋าเทพ เพื่อให้แม่ใช้เป็นที่พักฟื้น โดยเป็นบ้านหลังเล็กๆ ทาด้วยสีชมพูและสีฟ้าตามที่แม่ชอบ แต่หลังจากเข้าอยู่ได้ไม่ถึงสัปดาห์ แม่ก็ต้องกลับเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง ก่อนจะจากไปอย่างสงบในวันที่ 31 ส.ค.66 เวลาประมาณ 20.00 น.

แม่เยื่อ ทรงแสง

ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่อยู่กับแม่ตั้งแต่เด็กจนปัจจุบัน แม่จะสอนลูกๆ เสมอว่า ให้พี่น้องรักกันมากๆ อย่าปีนเกลียวกัน ซึ่งลูกทุกคนต่างก็เชื่อฟังปฏิบัติตามเป็นอย่างดี พี่น้องคนไหนเดือดร้อน จะคอยช่วยเหลือกันตลอด หลังจากนี้ขอให้แม่หลับให้สบายไม่ต้องเป็นห่วงอะไร และตนเชื่อว่าพ่อดมได้มารับแม่ไปอยู่บนสวรรค์แล้ว

สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรมศพคุณแม่เยื่อ ทรงแสง จะมีขึ้นเป็นเวลา 5 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.66 ถึงวันที่ 5 ก.ย.66 เวลา 19.00 น. ของทุกคืน และกำหนดพิธีฌาปนกิจศพในวันพุธที่ 10 ก.ย.66 เวลา 16.00 น. ณ เมรุวัดโพธิ์บัลลังก์ ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

แม่เยื่อ ทรงแสง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส