รวบทันควันหนุ่มแต่งเป็นไรเดอร์ ควงปืนปลอมชิงเงิน 2 ล้านนักธุรกิจชาวจีน

13 ธ.ค. 66

รวบทันควัน! หนุ่มแต่งเป็นไรเดอร์ควงปืนปลอมชิงเงิน 2 ล้านนักธุรกิจชาวจีน อ้างเอาไปรักษาลูก 6 เดือนจะนำมาคืน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 ธ.ค.ที่สภ.คูคต พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 แถลงข่าวจับกุมตัวนายจิรวัฒน์ วงษ์ท้าว อายุ 30 ปี ในความผิดฐาน “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีหรือใช้อาวุธปืนและมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”

พร้อมด้วยของกลางเครื่องกระสุนปืน.380 จำนวน 1 นัด ,อาวุธปืนบีบีกัน พร้อมแม็กกาซีน ,สกู๊ตเตอร์สีขาวที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุ โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านวังทอง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 

เนื่องจากจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต ได้รับแจ้งจากจากนักธุรกิจชาวจีนว่า เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 03.00 น. ตนเองได้ถูกชายไม่ทราบชื่อแต่งตัวเป็นไรเดอร์ สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ พร้อมถืออาวุธปืนเข้ามาภายในโกดังเก็บสินค้า ภายในซอยพหลโยธิน 72 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พร้อมข่มขู่ให้ส่งมอบเงินจำนวน 2,000,000บาทให้ ด้วยความกลัวและเกรงว่าจะเกิดอันตรายถึงชีวิต นักธุรกิจชาวจีนจึงได้ต่อรองตกลงกันว่าจะโอนเงินให้จำนวน 200,000 บาท ให้กับชายคนดังกล่าว และใช้การโอนเงินผ่านระบบธนาคารไปยังบัญชีที่คนร้าย หลังจากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไป 

โดยฝ่ายสืบสวน สภ.คูคต ได้ทำการสืบสวนและติดตามหาตัวคนร้ายผ่านทางข้อมูลบัญชีปลายทางของคนร้าย ทราบชื่อบัญชีนายจิรวัฒน์ วงษ์ท้าว พร้อมนำภาพบุคคลดังกล่าวให้ผู้แจ้งและพนักงานในโกดังที่เกิดเหตุดูยืนยันว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับคนร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับนายจิรวัฒน์ วงษ์ท้าว

หลังจากนั้นตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาได้อยู่ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านวังทอง ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี จึงได้ไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบผู้ต้องหาอยู่บริเวณหน้าบ้าน จึงได้จับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง อ้างว่าจะนำเงินไปรักษาลูก แล้วจะนำเงินมาคืนให้ผู้เสียหายภายใน 6 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คูคต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส