กลิ่นคนแก่ คืออะไร ยังสาวยังสวยมีกลิ่นแก่ก่อนวัยได้หรือไม่?

8 ม.ค. 67

ช็อกชาวหลักสี่! หนุ่มจีนจูบสาววัย 40 ผงะได้กลิ่นแก่ สุดหลอนกลับมาบ้านกลิ่นยังตาม เรื่องถึงหูชาวเน็ตไทย ถกคำตอบมีจริงหรือ กลิ่นคนแก่ หรือแค่ข้ออ้างอยากเลิก?

จากข่าว หนุ่มแดนมังกร วัย 30 ออกเดตสาวรุ่นพี่วัย 40 อ้อนขอจูบ พอสาวใจอ่อนให้ประทับรอยปราถนาลงบนริมฝีปาก หนุ่มกลับบอกอยากอ้วกขึ้นมาทันที พร้อมเอาเรื่องไปโพสต์ลงชุมชนออนไลน์ของจีน ลั่น! อยากเลิกเพราะเหม็น กลิ่นคนแก่ ที่โชยออกมาจากตัวสาวรุ่นพี่ แม้กลับบ้านแล้วกลิ่นนั้นยังตามมาหลอกหลอน

เรื่อง หนุ่มเทเพราะสาวมีกลิ่นแก่ กระฉ่อนมาถึงสังคมออนไลน์ไทย ถกหนัก กลิ่นคนแก่ มันเป็นยังไง มีจริง หรือแค่ข้ออ้างของหนุ่มรายนี้เท่านั้น?

ล่าสุดมีเฉลยจากช่อง TikTok @KS Health กลิ่นสาบคนแก่ มีจริงหรือไม่ ยืนยัน มีจริง แต่เป็นไปตามกลไกธรรมชาติ เมื่อคุณอายุ 40 ปีขึ้นไป ซึ่งมันจะมีการทำงานของต่อมเหงื่อและต่อมไขมันลดลง ทำให้กรดไขมันที่ชื่อ Lipid Peroxide มีปริมาณสูงขึ้น

รวมถึงเกิดการสะสมของ สารตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Nonenal ซึ่งเป็นสารที่ไม่ละลายในน้ำและไม่ละลายในไขมัน ทำให้การอาบน้ำไม่ได้ช่วยให้กลิ่นสาบหรือกลิ่นคนแก่หายไป เพราะกลิ่นมันไม่ได้เกิดจากความสกปรกหรือการไม่อาบน้ำ

วิธีแก้ไข
1.อาบน้ำอุ่นหรือแช่น้ำอุ่น จะทำให้รูขุมขนขยาย
2.ลดเนื้อสัตว์ ไขมัน ซึ่งจะทำให้ต่อมไขมันผลิตไขมันลดลง
3.ออกกำลังกาย จะทำให้ต่อมเหงื่อขยาย การมีกลิ่นจะลดลง

@ks.super กลิ่นสาบคนแก่ มีจริงหรือไม่ #tiktokuni #รู้จากtiktok #สุขภาพดี #สาระความรู้ ♬ เสียงต้นฉบับ - KS Health

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส