ล่า!หนุ่มซิ่งวิบากป่วนเมือง ท่อดัง-ขี่เร็ว เย้ยกฎหมาย

14 พ.ค. 67

 

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เร่งล่าหนุ่มซิ่งวิบากบนถนน ทั้งยกล้อ ขี่หวาดเสียว หวั่นเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน

จากกรณีเพจ“อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์นpart6“ โพสต์คลิปคนขี่รถจักรยานยนต์วิบากยกล้อไปตามถนนหลวงในเมืองขอนแก่นพร้อมข้อความระบุว่า “น้องๆ มีฝีมือนะ..แต่มันผิดที่ไหม ถนนสาธารณะมันไม่ควรนะ..เจ้าของพื้นที่สกรีนหน่อย..ขอนแก่นฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะมีสมาชิกร้องเรียนมาเรื่องแก๊งวิบากยกล้อที่ชอบขับยกล้อตามถนนในเขตพื้นที่ตลาด,หน้าโรงเรียน,บขส.3หรือตามสี่แยกและอีกหลายจุดเส้นทางที่พบเห็นประจำคือถนนศรีจันทร์ จากแยกโรงพยาบาลศูนย์ถึงบ้านหนองใหญ่พื้นที่นี้เป็นพื้นที่สาธารณะ ส่วนรถที่นำมายกล้อโชว์นั้นน่าจะเป็นรถที่ผิดกฎหมายเพราะเป็นรถที่ถูกดัดแปลงสภาพมา อยากทราบว่ามีใครพอจะช่วยในเรื่องนี้ได้บ้างเพราะมันอาจทำให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่หรือผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกันได้ถ้าจะขี่ก็ควรไปขี่ในสถานที่ที่เขาจัดเตรียมเอาไว้ให้สำหรับรถประเภทนี้ไม่ใช่พื้นถนนทั่วไป”

ล่าสุดวันนี้ (14พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังถนนศรีจันทร์ตั้ งแต่สี่แยกไฟแดง โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ไปตามเส้นทางถนนศรีจันทร์ ถึงสี่แยกไปแดงบ้านหนองใหญ่ พร้อมกับสอบถามชาวบ้านส่วนใหญ่บอกว่า เห็นบ่อยมาก โดยเฉพาะในช่วงที่โรงเรียนเปิดเทอม จะเห็นวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ยกล้อแล้วท่อ เสียงดังบ่อย มีทั้งกลางวันและกลางคืน จึงฝากถึงคนที่ชอบแข่งรถและชอบโชว์ยกล้อรถ ว่า เมื่อคุณชอบก็ควรเข้าสู่สนามจุดที่เขาจัดเตรียมไว้ให้อย่ามาขับขี่บนถนนสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเลย

ทางด้านพ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนออกติดตามผู้ก่อเหตุ โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ  และตรวจสอบตามร้านซ่อมรถ ร้านแต่งรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หากพบตัวผู้กระทำผิด ก็จะถูกนำตัวมาสอบสวน และแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยก่อให้เกิดเสียงดังเดือดร้อนรำคาญในถนนสาธารณะ,ดัดแปลงสภาพรถ,ใช้รถไม่จัดทำพรบ.ไม่เสียภาษีประจำปี,ขับรถโดยไม่ได้รับใบอนุญาตขับรถและจะถูกยึดรถเป็นของกลางขอให้พนักงานอัยการร้องขอริบรถ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส