หนุ่มฉุนข้างบ้านตัดหญ้าเสียงดัง ไลฟ์สดสอนธรรมะไม่ได้ ถือจอบฟาดหน้าลุงดับ

31 พ.ค. 67

 

หนุ่มวัย 33 ฉุนข้างบ้านตัดหญ้าเสียงดัง ไลฟ์สดสอนธรรมะไม่ได้ ถือจอบฟาดหน้าลุงวัย 55 ดับอนาถ ก่อนไลฟ์สดอีกรอบให้ตำรวจมาจับตัวเอง 

วันที่ 30 พ.ค. 67 พ.ต.ท.ไพฑูรย์ อุ้ยปะโค สว.(สอบสวน) สภ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีชายถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในบริเวณ ม.3 บ.คำบอน ต.คำเลาะ หลังรับแจ้ง จึงพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลไชยวาน รุดไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ มีรั้วรอบขอบชิด ที่บริเวณสวนข้างบ้านพบศพนายสดใส พลเสนา หรือ ลุงใส อายุ 55 สภาพนอนหงาย สวมเสื้อแขนยาวลายทหาร กางเกงยีนส์ รองเท้าแตะ มีเครื่องตัดหญ้าที่สะพายอยู่ตกข้างลำตัว ด้านขวามีบาดแผลถูกของแข็ง และของมีคมที่บริเวณใบหน้า 

ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อนายกิตติชัย ถวายชัย อายุ 33 ปี หลังก่อเหตุได้กลับบ้านพักตนเองที่อยู่ติดกับบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อตำรวจไปถึงยินยอมให้จับกุมแต่โดยดี ก่อนนำตัวพร้อมจอบของกลางมาที่โรงพัก 

พ.ต.อ.รัฐพล ชัยเพ็ญสงคราม ผกก.สภ.ไชยวาน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายมารับจ้างตัดหญ้าที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งบ้านของผู้ก่อเหตุอยู่ติดกัน ผู้ก่อเหตุเป็นคนชอบเล่นโซเชียล ชอบไลฟ์สดชีวิตประจำวัน และเรื่องราวความเชื่อทางศาสนา เรื่องบาปบุญคุณโทษผ่านทางเฟซบุ๊ค ก่อนเกิดเหตุประมาณ 10.00 น. ผู้ก่อเหตุได้ตั้งกล้องไลฟ์สดอยู่หน้าบ้านไลฟ์ไปได้ประมาณ 13 นาที ท้ายคลิปมีเสียงเครื่องตัดหญ้าดังเข้ามาในคลิป ก่อนที่จะหยุดไลฟ์สด 

“จากนั้นผู้ก่อเหตุได้เดินมาที่บ้านเกิดเหตุ บอกให้ผู้ตายหยุดตัดหญ้า เนื่องจากเสียงดังรบกวนการไลฟ์สดของตนเอง มีการโต้เถียงกันไปมาอยู่นาน จนกระทั่งเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์กลับมาที่บ้าน โดยเหตุการณ์ทั้งหมดผู้ก่อเหตุได้บันทึกคลิปวิดีโอเอาไว้ทั้งหมด จากนั้นก็แยกย้ายกันไป” 

ต่อมาผู้ตายได้สตาร์ทเครื่องตัดหญ้า และตัดหญ้าอีกครั้ง ผู้ก่อเหตุได้ใช้บันไดปีนข้ามกำแพง เข้าไปทำร้ายร่างกายผู้ตาย หลังก่อเหตุยังมีการไลฟ์สดเหตุภาพผู้ตายดิ้นทุรนทุรายอยู่ที่พื้น และบอกให้คนอื่นเรียกตำรวจมาจับตัวเองที่บ้าน เบื้องต้นผู้ต้องให้การรับสารภาพว่า ลงมือก่อเหตุจริง โดยใช้ด้ามจอบตีผู้ตาย แต่จากการตรวจสอบพบว่าบาดแผลเกิดจากของมีคม จึงทำการตรวจยึดมีดพร้าภายในบ้านมาตรวจสอบ ซึ่งตรงกับร่องรอยที่ใบหน้าผู้ตาย และรอยขาดที่หมวกแก็ปผู้ตาย 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง และจากการตรวจสอบพบอีกว่า ผู้ก่อเหตุเคยต้องคดีอาวุธปืน และคดียาเสพติด เพิ่งจะกลับมาที่บ้านหลังนี้ได้ไม่นาน อาศัยอยู่บ้านเพียงคนเดียว เนื่องจากยายที่อายุมาก และป่วย ญาติผู้ก่อเหตุได้พาไปอยู่ด้วย ก่อนหน้านี้ซึ่งผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมรุนแรง มักจะมีเรื่องทะเลาะกับชาวบ้านทั่วไป จนเป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (31 พ.ค.67) ญาติได้นิมนต์พระสงฆ์มาเชิญวิญาณนายสดใส จากจุดที่เสียชีวิต ไปประกอบพิธีบำเพ็ฐกุศลศพที่บ้าน ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของลูกๆ โดยศพของนายสดใส ทางญาติจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ ( 1 มิ.ย. 67) 

โดย น.ส.อริศรา พลเสนา หรือปราง อายุ 18 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่พ่อจะเสียชีวิตไม่นาน ตนฝันว่าฟันหัก 4 ซีก ต่อมาก็ฝันอีกว่า ปั่นจักรยานมาจากบ้านมาถึงคล้ายๆ ที่เกิดเหตุ โดยตอนนั้นมากับเพื่อน เห็นพ่อนั่งถอนหญ้า ตนก็แนะนำเพื่อนว่าเนี่ยพ่อ ในฝันได้เดินไปหาพ่อ พอเดินเข้าไปใกล้ๆ พ่อก็ทำท่าผีหลอกและมีหน้าคล้ายผี จากนั้นก็ตกใจตื่น ในฐานะลูกสาวการที่พ่อตนถูกฆ่าตาย ตนจะไม่ขออโหสิกรรมกับผู้ที่ก่อเหตุลงมือ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส