เจ้าแม่เงินกู้วิปริต คิดดอกโหดร้อยละ 80 ต่อเดือน กู้ 500 จ่ายดอก 400

2 มิ.ย. 67

ลูกหนี้ผวา! ถูกเจ้าแม่เงินกู้วิปริตโพสต์รูปเปลือยในโซเชียล หลังผิดนัดไม่ถึงวัน อึ้งดอกเบี้ยร้อยละ 80 ต่อเดือน

เวลา12.00น.วันนี้(2มิ.ย.67)“ต้นอ้อ”ชลิดา พะละมาตย์ มูลนิธิเป็นหนึ่งเดินทางมาพบกับหนึ่งในผู้เสียหาย ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทราคดี “ซ้อแทน” เจ้าแม่ปล่อยเงินกู้วิปริต จังหวัดปราจีนบุรี ที่จะโพสต์ประจานลูกหนี้ทุกคนหากผิดนัดชำระหนี้ โดยผู้ชายจะให้แก้ผ้าถ่ายให้เห็นอวัยะเพศท่อนล่างส่วนผู้หญิงจะให้ถ่ายเห็นหน้าอกโดยไม่ใส่เสื้อผ้า

1717318465825

นายเอ นามสมมุติ อายุ 29 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กกับซ้อแทนมานานแล้ว และรู้ว่าซ้อแทน ปล่อยเงินกู้ จนกระทั่งตนเองเริ่มเงินขาดมือ จึงทักข้อความไปกู้เงินซ้อแทน ตอนแรกขอกู้ 1,000 บาท แต่ซ้อแทนบอกว่าตนเองเป็นลูกค้ารายใหม่ ให้กู้เริ่มแรกได้ 500 บาท โดยส่งเป็นข้อความเอกสารของผู้กู้รายใหม่ ทั้งอัตราดอกเบี้ยต่างๆมาให้อ่าน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือตนเองต้องแก้ผ้าถ่ายรูปให้เห็นอวัยวะเพศ และถ่ายอวัยวะเพศคู่กับบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมเขียนหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรทำสัญญาว่าสามารถนำหลักฐานส่วนตัว และรูปภาพโป๊เปลือยไปโพสต์ประจานในสื่อโซเชียลได้ หากลูกหนี้ผิดนัดชำระหนี้ ตนเองก็อ่านสัญญาและก็ต้องจำใจเซ็นเพราะเดือดร้อนเรื่องเงินในเวลานั้น หลังเขียนสัญญาและถ่ายรูปส่งไม่เกิน 15 นาที เงิน 500 บาท ก็โอนเข้ามาในบัญชีของตนเอง

1717318714427

โดยซ้อแทน คิดดอกร้อยละ 20 ต่ออาทิตย์ หรือร้อยละ 80 ต่อเดือน คือแต่ละอาทิตย์ต้องส่งดอก 100 บาท เท่ากับส่งดอกเดือนละ 400 บาท จากเงินต้นแค่ 500 บาท ตนเองก็ส่งดอกมาโดยตลอดทั้งหมด 6 สัปดาห์ พอเข้าสัปดาห์ที่ 7 เงินเดือนของตนเองยังไม่ออกจึ งติดต่อขอนัดส่งดอกรุ่งขึ้นอีกวัน แต่เมื่อตนเองผิดนัดซ้อแทน ก็โพสต์รูปของตนที่เปลือยเปล่าและแท็กหาบุคคลค้ำประกัน 5 คน ที่ตนเองใส่รายละเอียดไว้ก่อนหน้านี้ในสัญญากู้และหนึ่งในนั้นคือเฟซบุ๊กแม่ของตน มาทราบเรื่องก็ตอนที่แม่มาถามว่าทำไรรูปเปลือยของตนเองอยู่ในโซเชียล ตอนนี้รู้สึกกังวลใจเป็นอย่างมาก ทั้งข้อมูลบัตรประจำตัวประชาชน ข้อมูลส่วนตัวถูกโพสต์ประจานอยู่ในโลกออนไลน์

1717320691073

ทั้งนี้นายเอและแม่ได้เดินทางเข้าไปแจ้งความดำเนินคดีในส่วนของความผิดการนำข้อมูลโป๊เปลือยอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์และพ.ร.บ.คอมฯ ข้อมูลส่วนบุคคลซึ่งไปแจ้งความไว้กับร.ต.ท.ณัฐพงษ์ วีระพันธ์ รอง.สว.(สอบสวน)สภ.เมืองฉะเชิงเทราแล้ว

ทั้งนี้ข้อมูลเพิ่มเติม ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง กำลังเดินทางไปยังสภ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี หลังศาลอนุมัติออกหมายจับซ้อแทน เจ้าแม่เงินกู้วิปริตรายนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส