ซ้อแทน เจ้าแม่ปล่อยเงินกู้วิปริต ถ่ายรูปเปลือยลูกหนี้ ย่องมอบตัว

3 มิ.ย. 67

 

ซ้อแทน เจ้าแม่ปล่อยเงินกู้วิปริต ถ่ายรูปเปลือยลูกหนี้ สร้างกฎพิเรนทร์ ย่องมอบตัวตำรวจ เจอนักข่าวถึงกับผงะ บอกตกใจ ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ 

จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ข้อความว่า เจ้าหนี้เงินกู้ผ่านออนไลน์ได้มีการนำภาพโป๊เปลือยของลูกหนี้ที่ทวงถามหนี้สิน ลูกหนี้ที่เบี้ยวไม่จ่ายเงินตามกำหนดเวลา โดยเจ้าหนี้อยู่ในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี และได้มีเหยื่อลูกหนี้เข้าแจ้งความที่พื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ต่อมาโพสต์ดังกล่าวถูกลบออกไปนั้น 

ขณะที่ “ต้นอ้อ” ชลิดา พะละมาตย์ มูลนิธิเป็นหนึ่ง เดินทางมาพบกับ 1 ในผู้เสียหาย ที่บ้านหลังหนึ่ง ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินคดีกับ “ซ้อแทน” เจ้าแม่ปล่อยเงินกู้วิปริต จ.ปราจีนบุรี ที่จะโพสต์ประจานลูกหนี้ทุกคน หากผิดนัดชำระหนี้ โดยผู้ชายจะให้แก้ผ้าถ่ายให้เห็นอวัยะเพศท่อนล่าง ส่วนผู้หญิงจะให้ถ่ายเห็นหน้าอก โดยไม่ใส่เสื้อผ้า 

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 3 มิ.ย. 67 ที่จ.ปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า หลังทราบข่าวดังกล่าว ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ น.ส.จุฑามาศ บัวเผื่อน นายอำเภอศรีมหาโพธิ พ.ต.อ.มงคล โท้เป๋า ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ นายวิลาศ เล็บพยัคฆ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เจ้าของพื้นที่ที่เจ้าหนี้เงินกู้ออนไลน์ที่ตั้งอยู่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภ.จว.ปราจีนบุรีเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภ.2 

ได้นำหมายค้นของ ศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ค.70/2567 ลงวันที่ 2 มิ.ย. 67 เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ ที่น.ส.วราภรณ์ (สงวนนามสกุล) หรือ ซ้อแทน อายุ 31 ปี พักอาศัยอยู่ เพื่อพบและยึดเอกสารหรือหลักฐานเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้นอกระบบฯ ประกอบสินเชื่อส่วนบุคคล โดยไม่ได้รับอนุญาต ทวงถามหนี้โดยการข่มขู่ หรือกระทำการอื่น ทำให้เกิดความเสียหายแก่ชื่อเสียง และทวงถามหนี้ในลักษณะที่ไม่เหมาะสม และนำภาพโป๊เปลือยของบุคคลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นถูกเกลียดชัง หรือได้รับความเสียหาย และให้เข้าถึงรายละเอียดข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค และโทรศัพท์มือถือ หรือสิ่งของผิดกฎหมายอื่นที่เก็บไว้ใน ช่วงเย็นวันที่ 2 มิ.ย. 67 

แต่ไม่สามารถดำเนินการตรวจค้นได้ เนื่องจากไม่พบเจ้าบ้านและบริวาร หรือ น.ส.วราภรณ์อยู่ในบ้าน ประตูด้านหน้าทางเข้าบ้านมีทางเดียวถูกล็อกด้วยแม่กุญแจล็อกปิดประตูไว้ ด้วยเหตุดังกล่าวจึงไม่สามารถปฏิบัติตามหมายค้นได

โดยการนี้ได้เชิญผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.ท่าตูม และนายสนอง มั่นเลิศ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฯมาเป็นพยานในครั้งนี้ การตรวจค้นครั้งนี้ไม่มีการทำให้เสียหาย ซึ่งทรัพย์สินทั้งภายในและภายนอกบ้านเลขที่ดังกล่าวข้างต้นแต่อย่างใด ให้ทุกฝ่ายและพยานลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐานแล้วตามเสนอรายละเอียดไปแล้วก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 3 มิ.ย. 67 ช่วงกลางดึก น.ส.วราภรณ์ พร้อมสามีได้เดินทางมาติดต่อขอมอบตัวกับ ผกก.สภ.ศรีหาโพธิ ที่ห้องสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.2 รอรับมอบตัว และ ผกก.สภ.ศรีหาโพธิ ได้อำนวยการสอบสวนด้วยตนเอง นานนับ 1 ชั่วโมง 

ภายหลังการสอบสวนแล้วเสร็จ น.ส.วราภรณ์ พร้อมสามี กล่าวว่า หลังทราบข่าวรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว และยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน 

ด้าน พ.ต.อ.มงคล กล่าวว่า ช่วงกลางดึก น.ส.วราภรณ์ พร้อมสามีผู้ต้องหาได้เดินทางมาติดต่อขอมอบตัว ทราบเบื้องต้นทราบว่าช่วงที่ทางเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นที่บ้านของทั้งสองในช่วงเย็นนั้น ทั้งคู่พากันไปทำบุญที่ต่างจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจึงแจ้งให้ทราบ หากเดินทางกลับให้มามอบตัว พร้อมนำพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องมามอบให้ที่ สภ.ศรีมหาโพธิ หลังทั้งคู่มอบตัวได้นำตัวให้พนักงานสอบสวนฯ แจ้งข้อกล่าวหา และดำเนินการทางคดีต่อไป 

สำหรับในเขต สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ไม่มีผู้เสียหายเป็นลูกหนี้ของเจ้าหนี้รายนี้ มีแต่ในพื้นที่ หรือนอกจังหวัด เบื้องต้นทาง สภ.ศรีมหาโพธิ ได้แจ้งข้อกล่าวหาคือการปล่อยเงินกู้นอกระบบฯ ประกอบสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาตทวงถามหนี้โดยการข่มขู่ หรือกระทำการอื่น ทำให้เกิดความเสียหายแก่ชื่อเสียงและทวงถามหนี้ในลักษณะที่ไม่เหมาะสม และนำภาพโป๊เปลือยของบุคคลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส