จ่อปิดที่พักสงฆ์ฉาว สอบเบื้องต้นไม่พบมีการเสพสังวาส

12 มิ.ย. 67

คณะสงฆ์เพชรบูรณ์ จ่อปิดที่พักสงฆ์ฉาว หลังเจ้าสำนักชวนศิษย์เซ็กส์หมู่ สอบเบื้องต้นไม่พบมีการเสพสังวาส เชื่อพาไปทำจุดอื่น


จากกรณีสาวรายหนึ่งไปร้องเรียนเพจสายไหมว่าถูกพระเจ้าสำนักสงฆ์สวนธุดงค์สถานวิหารพระมารดร ตั้งอยู่หมู่ 8 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลอกให้ร่วมเพศทั้งตัวเองและสามี รวมทั้งมีเซ็กส์หมู่ด้วย โดยอ้างว่าเพื่อเป็นการต่อชีวิตให้กับพระอาจารย์ที่กำลังจะหมดอายุขัยและหมดพลัง เพราะได้ให้พลังทั้งหมดไปช่วยสองสามีภรรยานี้แล้ว ต่อมาพระรูปดังกล่าวได้ลาสิกขาแล้ว เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 11 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาวันนี้ (12 มิ.ย.2567) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อสอบถามความคืบหน้าจากกรณีดังกล่าว แต่ได้รับแจ้งว่าผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดเพชรบูรณ์ว่าติดภารกิจบรรยายการประชุมพระสังฆาธิการนอกพื้นที่

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามนางสาวอัจฉรา ปั้นมูล ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยได้ให้ข้อมูลว่าตอนที่พระอาจารย์รูปดังกล่าวลาสิกขานั้น ท่านได้ให้เหตุผลว่า เพื่อความสบายใจของคณะสงฆ์ รวมทั้งเพื่อที่ท่านจะได้ออกไปต่อสู้เรื่องข้อร้องเรียนเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้สะดวก ซึ่งเมื่อลาสิกขาไปแล้ว ก็จะพ้นจากความรับผิดชอบของคณะสงฆ์ไปแล้ว

ในส่วนของสถานที่เกิดเหตุนั้นเบื้องต้นได้ตรวจสอบแล้ว เป็นเพียงที่พักสงฆ์ ซึ่งท่านได้ไปขอจดทะเบียนกับพระผู้ปกครองในพื้นที่ ยังไม่ได้เป็นสำนักสงฆ์แต่อย่างใด แต่ถ้าหากมีเสนาสนะ หรือ ศาสนวัตถุครบตามข้อกำหนดแล้ว อาจจะไปขอเป็นสำนักสงฆ์หรือวัดในลำดับต่อไป แต่ในปัจจุบันเป็นเพียงที่พักสงฆ์ โดยเจ้าของที่ดินเป็นของญาติที่อนุญาตให้เป็นที่พักสงฆ์ดังกล่าว

1718188209344

และจากการสอบถามพระสงฆ์และญาติโยมที่อยู่ในสถานที่ดังกล่าว ก็ไม่พบว่ามีการกระทำเสพสังวาสแต่อย่างใด ซึ่งก็ไม่มั่นใจว่าจะไปกระทำที่อื่นหรือไม่

ส่วนที่มีการแจ้งว่าท่านไม่ออกบิณฑบาตหรือรับกิจนิมนต์มีความผิดหรือกระทำได้หรือไม่นั้น ขอชี้แจงว่าการไม่บิณฑบาตนั้นไม่ได้มีข้อกำหนดไว้ว่ามีความผิดหรือไม่ มีเพียงกล่าวไว้ว่าเป็นกิจที่ควรทำ แต่ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าท่านอาจจะมีปัญหาด้านสุขภาพ เพราะทราบว่ามาขณะนี้ท่านก็ได้ป่วยมาได้ระยะหนึ่งแล้ว

และจากกรณีที่เพจที่พักสงฆ์ดังกล่าวแจ้งว่าจะปรับเปลี่ยนมาเป็นสำนักบารมีพุทโธรักษาจะกระทำได้หรือไม่ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดเพชรบูรณ์แจ้งว่า ไม่สามารถกระทำได้ และในขณะนี้คณะสงฆ์กำลังดำเนินการร่างหนังสือ เพื่อที่จะสั่งปิดที่พักสงฆ์ดังกล่าว ไม่ให้กระทำกิจกรรมใดๆ ส่วนพระสงฆ์ที่อยู่ภายในที่พักสงฆ์ก็จะนิมนต์ให้ท่านกลับไปอยู่ยังวัดต้นสังกัด ส่วนทรัพย์สินภายในที่พักสงฆ์ที่ได้มาจากการบริจาคของญาติโยม ก็จะมอบให้กับวัดต้นสังกัดของอดีตพระอาจารย์รูปดังกล่าว ซึ่งทราบมาว่าอยู่ที่จังหวัดหนองคาย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส