เอาน้ำอะไรมาให้ใช้! ชาวบ้านฝากถามประปา น้ำเหลืองขุ่นขนาดนี้

23 มิ.ย. 67

ชาวบ้านส่งคลิปร้องเรียนถามการประปาเอาน้ำอะไรมาให้ใช้ เสื้อผ้านักเรียนก็ซักไม่ได้ดำขนาดนี้

เมื่อเวลา14.00น.วันที่23มิถุนายน2567 ชาวบ้านในหมู่บ้านร่มพฤกษ์4 ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง ส่งคลิปมาร้องเรียนว่าขณะที่เปิดน้ำเข้าเครื่องซักผ้าจะซักชุดนักเรียนให้ลูก แต่ปรากฏว่าน้ำเป็นสีเหลืองขุ่น ค่อนข้างดำ จนไม่สามารถที่จะซักผ้าได้เดือดร้อนมาก ในคลิปเธอยังถามอีกว่าประปาเอาน้ำอะไรมาให้ใช้ดำขนาดนี้จะซักชุดนักเรียนได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าของคลิปเผยว่าในเดือนๆหนึ่งเป็นบ่อยมากๆโทรไปแจ้งการประปา จนไม่อยากจะโทรแล้ว พอแก้ปัญหาไม่ได้ชาวบ้านโซนนี้เดือดร้อนกันหมด ต้องหอบเสื้อผ้าไปขอบ้านญาติซักเนื่องจากน้ำซักไม่ได้ จริงๆทุกวันนี้เดือดร้อนหนัก น้ำไม่สามารถใช้ล้างหน้าแปรงฟันได้เลย จนอยากฝากให้การประปาช่วยเร่งแก้ไขปัญหาตรงนี้อย่างเร่งด่วน เพราะเป็นมานาน ค่าน้ำจ่ายราคาเต็มทุกเดือน แต่น้ำใช้ไม่ได้ มีก็เหมือนไม่มีแถมทุกๆเดือนต้องเปิดน้ำทิ้งไว้จนกว่าจะใสต้องแบกรับค่าน้ำเองตลอด

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อการประปาส่วนภูมิภาคสาขาระยอง ได้รับแจ้งว่าทางการประปาจะเร่งตรวจสอบและแจ้งไปยังบริษัทที่รับสัมปทานในการดูแลน้ำประปาให้กับประชาชนในทันที พร้อมตรวจสอบถึงสาเหตุว่าเกิดจากสาเหตุอะไรถึงมีปัญหาบ่อยครั้งและแก้ไม่หาย

เบื้องต้นการประปาส่วนภูมิภาคสาขาระยอง ได้ส่งเจ้าที่เข้าส่งน้ำออกให้ประชาชนทันที

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส